Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Top 10 món ngon nhất định phải thử khi đến Đắk Lắk

(MangYTe) - Khi đi du lịch Đắk Lắk, bạn nhất định phải nếm thử những món ngon như gà nướng Bản Đôn, lẩu lá giang, canh chua cá lăng, bún đỏ, gỏi cà đắng…

Gà nướng Bản Đôn

Gà nướng Bản Đôn là món ăn nổi tiếng nhất của Đắk Lắk. Gàđược chọn là những con gà thả vườn, thịt chắc và thơm. Gà được nướng trên thanhồng, sau đó tẩm ướp với các loại gia vị đặc biệt như sả, riềng, nghệ, tạo nênhương vị thơm ngon khó cưỡng.

Gỏi cà đắng.


Cơm lam

Cơm lam là món cơm được nấu trong ống tre, sau đó nướng trênthan hồng. Cơm lam có vị ngọt thanh của gạo, mùi thơm của tre và vị béo ngậycủa nước dừa.

Lẩu lá Giang

Lẩu lá Giang là món lẩu đặc biệt của người Ê Đê được nấu từlá Giang, một loại lá rừng có vị chua chua, ngọt ngọt. Lẩu lá Giang thường đượcăn kèm với thịt gà, thịt bò, cá và các loại rau rừng.

Bò một nắng

Bò một nắng là món bò được tẩm ướp với các loại gia vị đặcbiệt, sau đó phơi nắng trong vòng một ngày. Bò một nắng có vị ngọt đậm đà vàthịt mềm, thơm ngon.

Bánh xèo

Bánh xèo là món bánh xèo đặc trưng của miền Trung được làmtừ bột gạo, thịt bò, tôm, giá đỗ và các loại rau thơm. Bánh xèo có vị béo ngậycủa nước cốt dừa, vị ngọt của thịt bò và tôm, vị giòn của bánh và mùi thơm củarau thơm.

Bún đỏ

Bún đỏ là món bún đặc trưng của người Ê Đê được làm từ thịtbò, thịt heo, chả cá, trứng cút, đậu đỏ, nấm và các loại rau thơm. Bún đỏ có vịngọt thanh của nước dùng, vị đậm đà của thịt và cá, vị béo ngậy của đậu đỏ vàmùi thơm của rau thơm.

Canh chua cá lăng

Canh chua cá lăng là món canh đặc trưng của người Ê Đê đượcnấu từ cá lăng, cà chua, dứa, me, măng chua và các loại rau thơm. Canh chua cálăng có vị chua chua, ngọt ngọt, thanh mát và rất ngon miệng.

Gỏi cà đắng

Gỏi cà đắng là món gỏi đặc trưng của người Ê Đê được làm từcà đắng, thịt heo, tôm, thịt gà, đậu phộng, rau thơm và các loại gia vị. Gỏi càđắng có vị đắng của cà đắng, vị ngọt của thịt, vị béo ngậy của đậu phộng và mùithơm của rau thơm.

Dừa sáp

Dừa sáp là loại dừa đặc biệt có cơm dừa rất dày và có vị béongậy khác biệt so với dừa thường. Dừa sáp có thể ăn tươi hoặc làm các món chè,kem, thạch,...

Mật ong rừng

Mật ong rừng là loại mật ong có chất lượng cao, được lấy từnhững tổ ong trong rừng. Mật ong rừng có vị ngọt thanh, thơm ngon và có nhiềutác dụng tốt cho sức khỏe.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm nhiều thôngtin về các món ngon ở Đắk Lắk và có thể thưởng thức chúng khi có dịp đến đây.

Kim Thảo (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Kim Thảo (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/top-10-mon-ngon-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-dak-lak/20230804043458911)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY