Chuyện ấy hôm nay

“Bằng cấp” và “chuyện ấy”

Trong từng trường hợp cụ thể thì sự hiểu biết hoặc trở thành chiếc đòn bẩy hoặc ngược lại là cú ngáng chân cuộc sống gối chăn của nhiều đôi uyên ương.
Trong từng trường hợp cụ thể thì sự hiểu biết hoặc trở thành chiếc đòn bẩy hoặc ngược lại là cú ngáng chân cuộc sống gối chăn của nhiều đôi uyên ương.

Chăn gối vốn bình đẳng với tất cả mọi người và ngẫm kỹ nó cũng chẳng phức tạp gì đến nỗi phải “thiên kinh vạn quyển” mới xong. Tuy nhiên, thực tế thì trình độ (ở đây muốn nói đến hiểu biết chung chứ không phải trình độ “chuyên sâu” phòng the) không ít thì nhiều có can dự vào chăn gối.

Trước hết, sự hiểu biết có thể giúp người trong cuộc có cái nhìn thoáng đạt hơn về chăn gối. Nếu ai đó có tư tưởng quá kín kẽ, biết rằng chăn gối được biết đến, được nói đến ngoài bốn bức tường phòng ngủ của mình một cách “không có gì phải ầm ĩ” thì có lẽ người đó sẽ có cái nhìn bớt thiên kiến hơn về nó.

Hiểu biết còn có thể giúp bạn tiếp nhận sự canh tân thuận lợi hơn, đặc biệt nếu bạn là ông chủ gia đình nghĩa là phần lớn cũng là người cầm trịch gối chăn. Thực tế không phải không có những quý ông cho rằng, chăn gối chung quy cũng chỉ cần vài ba động tác, tư thế căn bản là đủ dìu nhau lên “đỉnh thế giới”. Đồng nghĩa kiểu cách này nọ với họ chỉ là màn “thừa giấy vẽ voi” hay trò “rửng mỡ” của những kẻ thiếu đàng hoàng.

Tương tự sự thông hiểu mang cho bạn cơ hội lắng nghe và thấu hiểu những tín hiệu của người bạn đời hiệu quả hơn, nhất là những phản hồi không hài lòng. Thực tế không phải quý bà, quý cô nào cũng dễ dàng biểu đạt “từng câu từng chữ” sự bất xứng ý của mình, do vậy, có lẽ cũng cần một chút “chất xám” để đức lang quân có thể đọc được những tín hiệu, mà đôi khi khá mờ nhạt vì xấu hổ hoặc “nghĩ đông chỉ tây” của bà xã.

Tất nhiên, hiểu biết còn giúp bạn phân biệt… chính - tà. Không phải mọi cuộc cải tổ hay thử nghiệm đều viên mãn mà có khi vì không biết đãi cát tìm vàng khiến người ta… hối không kịp. Thực tế, không hiếm quý ông xem những màn bạo lực là “sáng kiến cải tiến” hay phương tiện thị uy sức mạnh đàn ông của mình. Chẳng hạn, chỉ cần chút thiếu tâm lý, một người đàn ông sẽ không nhận ra cái nhíu mày đầu tiên của bà xã rồi y như kế mà làm, đến lúc hư bột hư đường thì đã muộn.

Không tìm đâu xa, sự hiểu biết góp công rất lớn trong việc giúp quý ông phát hiện sớm những khó ở phòng the của mình. Bệnh đàn ông hay mọi bất tật khác phát hiện càng sớm thì càng dễ chữa trị.

Bốc thơm “bằng cấp” đến thế là vừa, bởi hoàn toàn ngược lại, đôi khi chính sự thông tuệ lại là cái ổ gà hay thậm chí cánh cổng đóng sầm mọi sáng tạo chăn gối. Thực tế, không khó tìm thấy những quý ông, quý cô bằng kiến thức “sang trọng” của mình nhìn chuyện phòng the bằng nửa con mắt. Tất nhiên, với những người này thì khó mong họ cởi mở với những phát kiến .

“Trình độ” thường tỷ lệ thuận với “chữ sĩ” và chính nó có thể ngăn người ta chịu nhận thất bại. Một người đàn ông dù nhận ra phải làm cái gì đó cho cơn ngủ ngật chăn gối (mà trong thâm tâm chính họ cũng hiểu mình chính là liều Thu*c ngủ đó) nhưng không chắc họ đồng ý ký vào kế hoạch đánh thức nó dậy.

Một hệ lụy của sự “thông tuệ” nữa là khi đối mặt với trục trặc, nhất là những trục trặc “kỹ chiến thuật”, nhiều quý ông thường tự mình lý giải, có khi khá lâu trước khi cầu cứu ngoại viện. Ngặt nỗi, trong lĩnh vực này thì phần lớn quý ông thường kiến giải những cơn “long thể bất an” theo hướng… có hậu, nghĩa là chúng chỉ là tạm thời, nhẹ nhàng chóng qua không có gì phải lo lắng.

Một trạng huống khác của trình độ là sự chênh lệch chồng - vợ, không kể bên nào cao hơn. Tất nhiên, va chạm sẽ nảy lửa nếu chính quý bà, quý cô lại là người “phóng khoáng” hơn đức ông chồng.

Tuy vậy, thực tế cũng không cần phải “khoét sâu hố ngăn cách” về vấn đề trình độ này thái quá, bởi đơn giản sớm muộn thì người trong cuộc cũng nhận ra: muốn việc đổi thay thì bản thân phải thay đổi trước đã.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bang-cap-va-chuyen-ay-10729.html)

Chủ đề liên quan:

bằng cấp chuyện ấy

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY