Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chồng vừa nhập cuộc đã thở khiến vợ trẻ chán ngán

Từ người đàn ông có body chuẩn, chỉ qua hai năm, chồng chị Hương từ 69kg đã lên 89kg, đặc biệt là cái bụng như người mang bầu 9 tháng.

Chị Liên Hương (SN 1990, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết chuyện vợ chồng chị đang trục trặc, cơm không lành, canh không ngọt, nguyên nhân chỉ vì chồng phát phì nhanh quá.

Chị Liên cho biết, chồng chị sinh năm 1986, gần 10 năm kết hôn lúc nào anh cũng duy trì cân nặng 67 - 69 kg. Tuy nhiên, trong hai năm trở lại đây anh tăng cân vô độ. Dù vợ nói kiểu gì anh cũng không thể giảm cân. Mỗi lần nhìn cái bụng như bà chửa 9 tháng của chồng, chị tắt hẳn ham muốn T*nh d*c.

Nhiều lần, chị Hương dùng kế khích tướng chê anh "yếu" vì bụng bự để chồng chăm luyện tập, giảm cân nhưng từ đó chuyện chăn gối của hai người ngày càng thưa.

Mỗi lần đi làm về, anh lại lao vào ghế sofa nằm xem tivi hoặc xem điện thoại. Có thời điểm cả tuần thấy chồng  không có "động tĩnh gì" chị Hương đòi hỏi thì anh cũng "hành động" chỉ 2,3 phút là thở phì phò không ra hơi, nằm vật ra, bản thân chị nhìn cũng phát chán.

Càng béo, anh càng ngại vận động. Chị rủ đi bộ thì đi được vài trăm mét anh than tội gì phải khổ, lên nhà cho mát. Anh lười cả vận động trong "chuyện ấy". Nhiều lần, chị có khích bác, anh tự ái "vợ đi kiếm bọn nào 6 múi ấy" rồi càng không mặn mà chuyện ấy. Dần dần, chị Hương cũng thấy chán, cứ nhìn cái bụng rổ mỡ của chồng là chị lại ngao ngán.

"Nhất là về mùa hè, nhiều hôm đi làm về nóng chảy mỡ ra nhìn chồng bụng phệ nằm khểnh trên ghế sofa tôi chỉ muốn đạp cho vài cái", chị Hương kể.

Chị Lê Hằng (trú tại Đà Nẵng) chia sẻ hai vợ chồng chị kết hôn 9 năm, đời sống tương đối tốt đẹp, kinh tế cũng không quá áp lực. Tuy nhiên, gần đây đời sống T*nh d*c của hai vợ chồng không như xưa nữa, nguyên nhân xuất phát từ thay đổi ngoại hình của chồng.

Chán chuyện ấy vì bụng phệ của chồng. 

Trước đây anh có thể hình nhỏ gọn, phom người khá cân đối, cao 1,7 mét nặng 70 kg thì gần 2 năm trở lại đây, anh bắt đầu tăng cân nhanh, hiện anh đã hơn 90 kg, bụng phệ. Chị Hằng thấy hai vợ chồng vẫn yêu thương nhau, chăm sóc cho gia đình nhưng chỉ riêng chuyện "yêu" lại đi xuống. 

Mỗi lần ân ái, nhìn thân hình nặng nề của chồng, chị Hằng rất khó chịu, thậm chí chán nản, mất hứng thú, không đạt đỉnh và không muốn quan hệ vợ chồng.

Chị động viên anh giảm cân nhưng anh rất lười. Thậm chí, có thời điểm, chị Hằng không muốn giảm cân nhưng vẫn song hành cùng chồng trong ăn uống, luyện tập nhưng chỉ được dăm bữa, nửa tháng là anh lại bỏ cuộc.

Theo bác sĩ nam khoa nguyễn bá hưng, bệnh viện nam học và hiếm muộn hà nội, nam giới béo bụng ảnh hưởng tới sức khỏe nhiều và trong chuyện chăn gối cũng gặp trở ngại.

Bs hưng gặp nhiều bệnh nhân tới khám với cái bụng bia và họ thú thực rằng bản thân mình rơi vào trạng thái  'trên bảo dưới không nghe'.

Thậm chí, anh em nhận thấy 'cậu nhỏ' cũng tỷ lệ nghịch với bụng của mình. 'Bụng to, lò xo ngắn' là do lớp mỡ tích ở bụng nhiều chảy sệ xuống vùng mu, làm cho bộ phận Sinh d*c bị lấp dần, D**ng v*t thụt vào trong và anh em cảm thấy nhỏ đi. Khi đó, hoạt động T*nh d*c cũng gặp trục trặc.

Vì vậy, nhiều người bị vợ "chê" và ảnh hưởng tới tâm lý, họ chán nản hơn, không còn ham muốn T*nh d*c.

Không chỉ người chồng, người vợ cũng có tâm lý không thích lớp mỡ bùng nhùng của chồng. Ông chồng bụng phệ ân ái được vài phút đã 'thở hồng hộc' càng khiến chị em không thích chuyện ấy.

Vì vậy, BS Hưng khuyến cáo chị em tuyệt đối không nên khích bác chồng "yếu" vì cách này chỉ mang lại phản ứng tiêu cực. Anh em mày rầu rất quan tâm tới hình thể và khả năng phòng the. Nếu chị em chê bai khiến anh em tự ti, tổn thương.

Ngoài ra, bác sĩ hưng cho biết những người đàn ông béo bụng thường mắc thêm chứng rối loạn chuyển hóa dẫn tới lượng hoóc môn testosterone giảm trong khi đó lại làm tăng lượng hoc môn nữ estrogen. sự mất cân bằng này làm cho quý ông giảm ham muốn, rối loạn cương dương và khả năng sinh tinh trùng giảm. 

Anh em nam giới nên khắc phục bằng cách tăng cường luyện tập,có ý thức giảm cân để hai vợ chồng có đời sống hòa hợp. Giảm cân không chỉ cải thiện các bệnh lý chuyển hóa, tim mạch mà còn giúp 'chuyện ấy' thăng hoa hơn.

Khánh Chi 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/chong-vua-nhap-cuoc-da-tho-hong-hoc-khien-vo-tre-chan-ngan-415480.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY