Khoa học hôm nay

Một thảo nguyên xanh ở Đắk Lắk được giới trẻ săn đón vì cảnh đẹp mê ly

Thảo nguyên Pal Sol hiện lên như một bức tranh thiên nhiên thanh bình với đồng cỏ xanh mướt hút chân các bạn trẻ đến khám phá.

Gần đây, các thảo nguyên xanh mướt nổi lên như một điểm đến thú vị với cộng đồng du lịch. nếu như ngoài miền bắc dân tình rầm rộ với đỉnh bình hương hoang sơ hay thảo nguyên suôi thầu mộng mơ, thì thảo nguyên pal sol xanh ngát tại vùng đất đầy nắng lại hớp hồn hội mê xê dịch miền nam ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thảo nguyên xanh ở Đắk Lắk được giới trẻ săn đón vì cảnh đẹp mê ly

Thảo nguyên Pal Sol ở Đắk Lắk đang là một trong những điểm đến hấp dẫn trong mắt các tín đồ xê dịch đam mê trekking. Thảo nguyên nằm ở địa phận giáp ranh giữa 2 tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai nhưng phần lớn thì thuộc Ea Hleo của Đắk Lắk. Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp nên thơ và rất bình yên, là chốn mơ tuyệt vời để thả hồn thơ mộng theo những trảng cỏ xanh ngút ngàn trong lành, những con đường mòn nhỏ xinh hay những dãy núi hoang sơ kỳ diệu.


Những thảm cỏ xanh mướt không chút gợn ở Pal sol.

Du lịch thảo nguyên pal sol bất cứ mùa nào trong năm, bạn cũng sẽ đều được tận hưởng một dáng vẻ quyến rũ riêng. tuy nhiên, nếu như muốn tận hưởng khung cảnh thảo nguyên xanh mướt trải rộng ngút tầm mắt thì nên đi từ khoảng tháng 6 đến tháng 11, đây là thời điểm cỏ ở thảo nguyên xanh mướt. nếu đi vào khoảng cuối tháng 12 đến tháng 3 thì cỏ ở thảo nguyên sẽ chuyển sang màu vàng cháy.

Bên cạnh đồng cỏ xanh mướt mắt là những dãy núi nhấp nhô ở phía xa càng tô điểm cho bức tranh phong cảnh hữu tình này. Khung cảnh khiến bạn liên tưởng đến những thảo nguyên xanh bao la của Mông Cổ vừa hoang sơ, hùng vĩ.


Thấp thoáng những ngọn cây tươi tốt trải khắp ngọn đồi.

Thảo nguyên Pal Sol đang là một trong những địa điểm trekking được rất nhiều bạn trẻ săn lùng. Để chinh phục được nơi đây bạn sẽ phải vượt qua một hành trình khá dài nhưng rất thú vị. Bạn sẽ phải vượt qua những con dốc cao đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên, băng qua những cánh rừng xanh mướt và những con đường mòn bé xíu quanh co.



Đây là cung đường trekking được nhiều người săn đón hoặc là nơi để các gia đình nhỏ cùng nhau trải nghiệm khám phá thiên nhiên.

Tuy nhiên, bù lại sau hành trình trekking dài sẽ là khung cảnh trong mơ khiến tâm hồn của bạn như được rộng mở bởi thảo nguyên xanh mướt trong lành lọt thỏm giữa miền đồi núi bao la. Không chỉ vậy khi đến với Pal Sol bạn sẽ được ngắm nhìn những rẫy cà phê trải dài, được trải nghiệm văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên cũng như được hòa mình vào đời sống bình yên, giản dị của những người dân nơi đây.



Pal sol là địa điểm cắm trại yêu thích của giới trẻ.



Ngắm bình minh hay hoàng hôn ở Pal sol đều là một trải nghiệm khó quên.

Để di chuyển đến Pal Sol bạn có thể đi theo cung đường địa phận của xã Ea Sol, khi đến gần Uỷ ban xã, hãy hỏi đường vào đồi Pal Sol người dân sẽ hướng dẫn.

Cung đường trekking chinh phục thảo nguyên pal sol hấp dẫn và hoàn toàn không nặng theo đánh giá của các tín đồ xê dịch tuy nhiên vẻ đẹp thì hoàn toàn không thua kém cung tà năng - phan dũng. nếu như có cơ hội đến với đắk lắk, bạn hãy đến với thảo nguyên xanh mướt lộng gió này, với vẻ đẹp và sự bình yên ở nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn say mê chẳng nở rời bước.

Theo Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

https://ttvn.toquoc.vn/mot-thao-nguyen-xanh-o-dak-lak-duoc-gioi-tre-san-don-vi-canh-dep-me-ly-20231029223041066.htm

Theo Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/mot-thao-nguyen-xanh-o-dak-lak-duoc-gioi-tre-san-don-vi-canh-dep-me-ly/20231204125904424)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY