Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Đắk Lắk: Trường hợp thứ 2 mắc chứng đầu nhỏ nghi do virus Zika

Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đã phát hiện thêm một trường hợp trẻ 4 tháng tuổi mắc chứng đầu nhỏ nghi do nhiễm virus Zika.

Ngày 20/10, Sở Y tế Đắk Lắk thông tin đã phát hiện thêm một trường hợp trẻ 4 tháng tuổi (trú xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) mắc chứng đầu nhỏ. Đây là trường hợp thứ 2 mắc chứng bệnh này và đều là trẻ sơ sinh 4 tháng tuổi.

Cũng theo thông báo của Sở Y tế thì người mẹ này đã có biểu hiện sốt ở tháng thứ 3 và thứ 6 trong quá trình mang thai. Ở thai kỳ tháng 8, bác sĩ siêu âm đã chuẩn đoán thai nhi bị chứng đầu nhỏ. Hiện nay, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã lấy mẫu để đi xét nghiệm virus Zika.

Đắk Lắk: Thêm một trẻ mắc chứng đầu nhỏ nghi do virus Zika. Ảnh internet

Theo các cơ quan chức năng, chứng đầu nhỏ có thể ghi nhận trong khoảng từ 1 đến 10% trẻ được sinh ra từ các bà mẹ bị nhiễm virus Zika trong ba tháng đầu thai kỳ. Do đó, Việt Nam hoàn toàn có thể xuất hiện trường hợp trẻ mắc chứng đầu nhỏ do virus này.

Trước thông tin Cục Y tế dự phòng thông báo phát hiện một bé gái 4 tháng tuổi tại tỉnh Đắk Lắk mắc bệnh nghi do nhiễm virus Zika, UBND TPHCM cũng ra thông báo khẩn công bố dịch bệnh Zika khắp các quận, huyện toàn thành phố. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 8 trường hợp nhiễm virus Zika tập trung tại TPHCM (5 ca), Bình Dương, Khánh Hòa và Phú Yên (mỗi tỉnh 1 ca) và 2 trường hợp nghi nhiễm tại Đắk Lắk.

Theo Chu Du - Người tiêu dùng

    Mạng Y Tế
    Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dak-lak-truong-hop-thu-2-mac-chung-dau-nho-nghi-do-virus-zika-n294749.html)

    Tin cùng nội dung

    Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY