Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những câu chuyện về phụ nữ truyền cảm hứng cho sự thay đổi

Ngày 19/7, tại Bảo tàng Thế giới Cà phê TP Buôn Ma Thuột, Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan cùng Bảo tàng Thế giới Cà phê tổ chức khai mạc triển lãm “Kiên cường – Những câu chuyện về phụ nữ truyền cảm hứng cho sự thay đổi”, nhằm tôn vinh sức mạnh và sự kiên cường của phụ nữ, được thực hiện trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Hà Lan - Việt Nam và trong hợp tác với Des Heus, JDE peets, Lacàph, Hoi An Roastery và WPP.
Ông Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh uỷ cùng Lãnh sự quán Hà Lan đánh chiêng khai mạc triển lãm.

Triển lãm “kiên cường – những câu chuyện về phụ nữ truyền cảm hứng cho sự thay đổi” là sự cam kết của hà lan đối với quyền của phụ nữ và bình đẳng giới.

Nội dung của triển lãm gồm những tác phẩm ảnh nghệ thuật của 17 nhiếp ảnh gia đến từ 13 quốc gia trên thế giới, tuyển tập các câu chuyện giúp truyền tải tiếng nói, mang đến cái nhìn sâu sắc về hình ảnh những người phụ nữ trên khắp thế giới đã vượt qua thách thức, nghịch cảnh và khó khăn để vươn lên...

Theo thông tin từ Lãnh sự quán Hà Lan tại TP Hồ Chí Minh, triển lãm đặc biệt này đã được tổ chức tại Hà Lan vào năm 2021, các tác phẩm của triển lãm đã gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng tại vương quốc hoa Tulip.

Tổng Lãnh sự Hà Lan, ông Daniël Stork phát biểu. Triển lãm nhằm tôn vinh sức mạnh và sự kiên cường của phụ nữ.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng Lãnh sự Hà Lan, ông Daniël Stork tôn vinh những đóng góp của phụ nữ và bày tỏ lòng kính trọng đối với sự kiên cường của họ, cả Việt Nam và trên toàn thế giới. “Thông qua những hình ảnh của triển lãm, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn cuộc sống của những người phụ nữ đã chiến thắng nghịch cảnh, trở thành ngọn hải đăng cho sự thay đổi tích cực. Tinh thần bất khuất và quyết tâm kiên định của họ đã định hình nên một xã hội tốt đẹp hơn cho chính họ và những người xung quanh. Và tôi rất vinh dự được chia sẻ những câu chuyện hấp dẫn này với người dân Việt Nam và đặc biệt là trong khuôn khổ lễ Kỷ niệm 50 năm ngoại giao giữa Hà Lan và Việt Nam” - ông Daniël Stork nói.

Các đại biểu và khách mời tại lễ khai mạc.Khách mời giao lưu tại buổi toạ đàm.

Cũng trong lễ khai mạc triển lãm, một buổi tọa đàm ngắn đã được diễn ra với chủ đề cùng tên. Tham gia vào buổi tọa đàm có nhiều khách mời đặc biệt của Lãnh sự quán Hà Lan tại TP HCM như: TS. Phạm Quốc Lộc, Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình Dương; Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê, đại diện Jacobs Douwe Egberts tại Việt Nam, đại diện De Heus Việt Nam... Các khách mời nữ tham gia chương trình toạ đàm đã chia sẻ những câu chuyện cá nhân đầy cảm hứng về sự kiên cường cùng hành trình vượt qua những khó khăn, thách thức của bản thân để đạt được những thành công và địa vị nhất định trong xã hội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/nhung-cau-chuyen-ve-phu-nu-truyen-cam-hung-cho-su-thay-doi-5723584.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY