Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giới thiệu nhiều công nghệ tiên tiến của ngành y dược tại triển lãm quốc tế VIETNAM MEDI-PHARM 2019

Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 26 - VIETNAM MEDI-PHARM 2019 là dịp để các nhà sản xuất, phân phối, kinh doanh trong nước và quốc tế giới thiệu các thành tựu, sản phẩm, công nghệ tiên tiến của ngành y dược đến công chúng Việt Nam

Ngày 8/5 tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên Việt Nam lần thứ 26 - VIETNAM MEDI-PHARM 2019.

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường nhấn mạnh, triển lãm là dịp để các nhà sản xuất, phân phối, kinh doanh trong nước và quốc tế giới thiệu các thành tựu, sản phẩm, của ngành y dược đến công chúng Việt Nam; là cơ hội giúp các nhà đầu tư tìm hiểu thị trường kinh doanh, các quy định pháp luật Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường và lãnh đạo các Vụ/Cục của Bộ Y tế và các đơn vị liên quan cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 26 - VIETNAM MEDI-PHARM 2019

Đồng thời, giúp các nhà chuyên môn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các nhà sản xuất, phân phối nhằm đưa các sản phẩm mới vào thị trường Việt Nam cũng như ra thế giới góp phần cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường cũng nêu rõ, Bộ Y tế mong muốn tạo dựng một môi trường kinh doanh công bằng, lành mạnh, ổn định và có tính cạnh tranh cao trên quan điểm “coi doanh nghiệp là động lực phát triển kinh tế, lấy tinh thần phục vụ doanh nghiệp làm phương châm hoạt động của chính quyền các cấp”.

“Nhân dịp này, Bộ Y tế đề nghị các nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa trao đổi thương mại, hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế; tăng cường chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc tế, mang lại quyền lợi cho người dân và doanh nghiệp.”- Thứ trưởng Trương Quốc Cường nói

Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 26 có quy mô hơn 9.000 m2 thu hút 550 gian hàng của 450 đơn vị đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Ba Lan, Bangladesh, Bỉ, Cộng hòa Séc, Cộng hòa Liên bang Đức, Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Indonesia, Israel, Liên bang Nga, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Thuỵ Điển, Triều Tiên, Trung Quốc, Việt Nam…

Triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch của ngành y tế bao gồm dược phẩm, thiết bị bào chế và bao gói dược phẩm; trang thiết bị và vật tư­ y tế trong bệnh viện, phòng thí nghiệm; các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ như dịch vụ du lịch y tế, chăm sóc sức khoẻ chất lượng cao... của các quốc gia, vùng lãnh thổ.

Trong đó, nổi bật là khu trưng bày của Bộ Y tế với chủ đề: “Sức khoẻ Việt Nam”, tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác y tế; giới thiệu với nhân dân cả nước những hoạt động đổi mới tích cực, những thành tựu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế Việt Nam năm 2019. Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra Hội nghị khoa học toàn quốc và triển lãm y tế dự phòng với chủ đề Chung tay vì sức khoẻ cộng đồng; Hội thảo đánh giá cuốn tài liệu khuyến cáo lịch sử dụng vắc xin cho mọi lứa tuổi ở Việt Nam; Hội thảo liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc trong điều trị ung thư và bệnh tiểu đường...

Thứ trưởng Trương Quốc Cường cùng các đại biểu tham quan gian hàng tham gia Triển lãm

Tại Triển lãm còn diễn ra các hoạt động tư vấn, hỏi đáp thông tin về pháp luật, thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế; tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc sức khoẻ cộng đồng; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, hiến máu nhân đạo; dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp, hoạt động giao thương của các doanh nghiệp trong và ngoài nước

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/gioi-thieu-nhieu-cong-nghe-tien-tien-cua-nganh-y-duoc-tai-trien-lam-quoc-te-vietnam-medi-pharm-2019--n157093.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY