Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ghi nhận trường hợp Tu vong vì bệnh dại đầu tiên năm 2019, Đắk Lắk yêu cầu giám sát chặt chẽ

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có công văn gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu triển khai các hoạt động phòng chống bệnh dại.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp bị chó nghi dại cắn; lập sổ quản lý các trường hợp phơi nhiễm với bệnh dại để theo dõi, vận động đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và tiêm phòng vắc xin dại; đẩy mạnh công tác truyền thông về sự nguy hiểm, hậu quả của bệnh dại cũng như các biện pháp phòng chống bệnh dại trên người và động vật. Đồng thời phối hợp với cơ quan thú y và chính quyền địa phương giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch dại hoặc nghi dại trên động vật để có biện pháp xử lý kịp thời, triệt để, hạn chế lây nhiễm bệnh dại sang người.


Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp bị chó nghi dại cắn, vận động tiêm phòng dại cho chó

Sở Y tế cũng yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố rà soát và thực hiện nghiêm túc điểm tiêm vắc xin phòng dại trên địa bàn phụ trách, mở rộng dịch vụ tiêm phòng vắc xin dại tại vùng nguy cơ cao, đảm bảo mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất một điểm tiêm chủng vắc xin dại.

Trước đó, vào ngày 26/4, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk xác nhận tại địa phương có trường hợp Tu vong do chó cắn.

Nạn nhân là cháu Y Minh Hiệu Niê 14 tuổi, ở buôn Hoang, xã Krông Jing, huyện M’Đrắk.

Người nhà nạn nhân cho biết, khoảng 1 tháng trước, Y Minh bị chó nhà hàng xóm cắn vào chân. Đến ngày 16/4, Y Minh xuất hiện những triệu chứng mệt mỏi, đau khắp người, sợ nước, sợ gió nên được đưa vào Bệnh viện huyện M’Đrắk cấp cứu. Sau đó bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và được chuẩn đoán dại, suy hô hấp tuần hoàn. Đến ngày 19/4 bệnh nhân Tu vong.

H.N

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ghi-nhan-truong-hop-tu-vong-vi-benh-dai-dau-tien-nam-2019-dak-lak-yeu-cau-giam-sat-chat-che-n156710.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY