Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí thư Vương Đình Huệ: Hà Nội hỗ trợ tối đa Bệnh viện Bạch Mai phòng chống dịch Covid-19

(MangYTe) - Trong điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch còn khó khăn nhưng Hà Nội quyết định ưu tiên hỗ trợ cho Bệnh viện Bạch Mai phương tiện, thiết bị, chi phí xét nghiệm Covid-19 và tổ chức xét nghiệm sớm cho toàn bộ các y bác sĩ, các bệnh nhân theo đề nghị của Bệnh viện. Thực hiện ngay từ ngày mai 31/3.

Chiều nay 30/3, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp nhằm kiểm điểm các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị, trong đó, có nhiệm vụ số một là phòng, chống dịch Covid-19. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, chủ trì cuộc họp.

Chia sẻ với những khó khăn của tập thể lãnh đạo, các y bác sĩ và người lao động của bệnh viện Bạch Mai trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Thường trực Thành ủy cùng với lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội quyết định hỗ trợ tối đa mọi đề xuất của Bệnh viện Bạch Mai.

Trong đó có việc tổ chức cách ly tập trung cho cán bộ, y bác sĩ, nhân viên của bệnh viện tại một khách sạn trên địa bàn Thủ đô nhằm bảo đảm chăm sóc sức khỏe lâu dài cho các y bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch dự kiến còn phức tạp, kéo dài.

Giao Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức đưa, đón các y, bác sỹ, đảm bảo các quy tắc an toàn phòng dịch.

Trong điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch còn khó khăn nhưng Thành phố Hà Nội quyết định ưu tiên hỗ trợ cho Bệnh viện Bạch Mai phương tiện, thiết bị, chi phí xét nghiệm Covid-19 và tổ chức xét nghiệm sớm cho toàn bộ các y bác sĩ, các bệnh nhân theo đề nghị của Bệnh viện, thực hiện ngay từ ngày mai 31/3/2020.

Thường trực Thành ủy Hà Nội giao Công an Thành phố chỉ đạo Công an quận Đống Đa đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận các suất ăn và nhu yếu phẩm cần thiết cho cán bộ, y bác sĩ và người bệnh trong bệnh viện.

Thường thực Thành ủy cũng giao BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố thực hiện nghiêm Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo kết luận số 133/TB-VPCP ngày 29/3/2020 của Văn phòng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với 5 thành phố trực thuộc Trung ương.

Đồng thời, ban hành thêm các khuyến nghị riêng của Thành phố trong phòng, chống dịch, bảo đảm phương châm "4 tại chỗ" và nguyên tắc truy vết nhanh, bắt buộc cách ly và xét nghiệm rộng rãi.

Thành Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/bi-thu-vuong-dinh-hue-ha-noi-ho-tro-toi-da-benh-vien-bach-mai-phong-chong-dich-covid-19-20200330204046034.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY