Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Biển Đông xuất hiện bão trong tuần tới

Siêu bão số 5 Noul di chuyển phức tạp, sẽ đổ bộ vào nhiều tỉnh

Cụ thể, theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong những ngày tới điều kiện khí tượng thuận lợi cho việc hình thành áp thấp nhiệt đới, có thể sẽ xuất hiện báo trên biển đông.

Dự báo khoảng ngày 9-10/10, tức thứ sáu và thứ bảy tuần tới, trên khu vực biển đông có khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới, sau đó có thể mạnh lên thành bão.

Từ ngày 6/10, trên các vùng biển phía Nam (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, biển động mạnh. 

Cùng với cơn bão/áp thấp nhiệt đới này, dự báo trong tháng 10, Biển Đông còn có thêm 1-2 áp thấp nhiệt đới/bão.

Bên cạnh đó, trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, mùa bão năm nay đến muộn nhưng có thể xuất hiện các cơn bão mạnh, xuất hiện dồn dập vào cuối năm. và đỉnh điểm của mùa mưa bão tập trung trong tháng 10 và tháng 11, chủ yếu đổ bộ vào miền trung.

Cơ quan khí tượng nhận định, bão dồn dập trong hai tháng 10 và 11 khiến hiện tượng đa thiên tai như lũ chồng lũ, mưa chồng mưa có thể xuất hiện tại các tỉnh miền trung.

Ngoài ra, trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cho biết, từ nay đến cuối năm 2020 sẽ có khoảng 6-8 cơn bão/áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông, trong đó khoảng 4-6 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Do mùa bão năm nay đến muộn nên nguy cơ cao vẫn còn những cơn bão xuất hiện đến tháng 1-2/2021, có thể đổ bộ vào các tỉnh nam trung bộ, nam bộ nước ta.

Đức Trung

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/bien-dong-xuat-hien-bao-trong-tuan-toi-post99391.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY