Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Biện pháp phòng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, để phòng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, mọi người cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, tránh tiếp xúc gần với người sốt, ho...

Sau khi xác định các trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã đưa ra khuyến cáo: Người dân tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không chủ quan lơ là.

Theo Tổ chức Y tế thế giới: Các bằng chứng hiện nay cho thấy bệnh Covid-19 lây nhiễm ở người qua đường tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp (qua các vật dụng hoặc bề mặt bị nhiễm mầm bệnh), hoặc tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh qua dịch tiết từ miệng và mũi. Dịch tiết này bao gồm nước bọt, dịch tiết hô hấp hoặc các giọt bắn ra khi người đó ho, hắt hơi, nói hoặc hát.

Người tiếp xúc gần (trong vòng khoảng cách 1 m) với người đã nhiễm bệnh có thể mắc Covid-19 khi các giọt bắn mang vi rút SARS-CoV-2 thâm nhập vào miệng, mũi hoặc mắt của người tiếp xúc.

Bác sĩ Chợ Rẫy hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế chuẩn để phòng Covid-19

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, để phòng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, mọi người cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh sau:

- Đeo khẩu trang đúng cách (che miệng và mũi) ở nơi công cộng, nơi đông người.

- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch trong ít nhất 20 giây, hoặc dung dịch rửa tay sát khuẩn.

- Gập khuỷu tay hoặc dùng khăn giấy che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi.

- Tránh chạm tay lên mặt, mắt, mũi, miệng.

- Tránh tụ tập hoặc đến nơi đông người, nên giữ khoảng cách tối thiểu 1 m.

- Tránh tiếp xúc gần với người sốt, ho, khó thở.

- Thường xuyên làm sạch và khử trùng vật và bề mặt thường chạm vào.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), nhấn mạnh: “Điều quan trọng mấu chốt để hạn chế lây nhiễm Covid-19, dù không biết nguồn lây từ đâu, là mọi người cần tự bảo vệ bản thân bằng cách đeo khẩu trang ở nơi công cộng, nơi đông người, hoặc trong không gian khép kín; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn”.

Những thành phần tạo nên khẩu trang y tế - mặt hàng hot nhất đại dịch covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/bien-phap-phong-lay-nhiem-covid-19-trong-cong-dong-1257034.html)

Tin cùng nội dung

  • Một số mẹo làm bếp giúp tươi rau củ, khoai tây không nảy mầm, lau chùi, thái hành tỏi, nêm quá mặn,...
  • Các bà nội trợ hãy áp dụng những nguyên tắc đơn giản trong bảo quản, chế biến thực phẩm để luôn có những bữa ăn ngon cho gia đình.
  • Bệnh Bại liệt là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút polio gây ra. Bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa và rất dễ lây.
  • Khi tuân thủ đúng các bước này và rửa tay nhiều lần trong ngày, dịch bệnh lây truyền sẽ không còn là nỗi lo của bạn và những người xung quanh.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy trẻ có kiến thức tốt về vệ sinh tay ít phải nghỉ học vì bị bệnh.
  • Việt Nam vừa được WHO đánh giá đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vắc xin, có nghĩa chúng ta đã sánh ngang các nước phát triển trên thế giới và được quốc tế công nhận
  • Vào khoảng tháng 7/2010, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi phòng chống HIV/AIDS tại TP. Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk. Kết thúc hội thi, Sở Y tế Đăk Lăk mời các đoàn thi dự bữa cơm thân mật tại nhà hàng Đam San.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY