Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bình Phước lên tiếng về giấy niêm phong không cho người dân xuống xe khi đi qua địa bàn

(MangYTe)-Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND H.Bù Đăng xác nhận giấy niêm phong là do chốt kiểm soát thuộc địa bàn xã Đăng Hà (giáp ranh giữa Bình Phước và Lâm Đồng) vào ngày 10/10.

Ngày 16/10, hình ảnh một chiếc xe du lịch được dán niêm phong trên cửa xe với nội dung “tài xế, người đi cùng trên xe không được xuống xe trên địa bàn tỉnh Bình Phước trong quá trình di chuyển về Bình Dương” gây xôn xao dư luận.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND H.Bù Đăng xác nhận giấy niêm phong là do chốt kiểm soát thuộc địa bàn xã Đăng Hà (giáp ranh giữa Bình Phước và Lâm Đồng) vào ngày 10/10.

Giấy niêm phong cửa xe ô tô lan truyền trên mạng. 

Qua báo cáo từ lực lượng tại chốt kiểm soát: Ngày 10/10, có một xe du lịch đi từ hướng Lâm Đồng qua Bình Phước để về Bình Dương qua chốt kiểm soát tại xã Đăng Hà. Tới chốt, người đi trên xe đã đưa ra các lý do cấp thiết, có người thân đang “hấp hối” và đề nghị các lực lượng dán niêm phong lên xe”.

“Do tài xế khẩn thiết đề nghị, các lực lượng đã “linh động”, làm theo đề nghị của chủ phương tiện, dán niêm phong lên xe và làm giấy cam kết không dừng đổ trên địa bàn khi qua tỉnh Bình Phước cho phép tài xế tiếp tục lưu thông về hướng Bình Dương”, lãnh đạo này cho biết.

Phó Chủ tịch UBND H.Bù Đăng cũng khẳng định đây không phải là chủ trương của tỉnh cũng như của huyện, mà chỉ là trường hợp cá biệt, được chốt kiểm soát này đã “linh động” xử lý.

Tối ngày 16/10, bà T.T.P (ngụ H.Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) xác nhận việc xe mình được dán niêm phong trên cửa xe khi qua chốt Bình Phước. Theo bà P. trước khi đến Bình Phước thì khi bà qua Đạ Tẻh đã được dán trên cửa xe khi qua vùng dịch.

“Tôi không chụp hình và không đăng hình ảnh đó lên mạng xã hội và tôi cũng không biết ai đã đăng lên và với mục đích gì. Cá nhân tôi và chồng nghĩ việc đó cũng là để tốt cho người dân, thực tế chúng tôi cũng không có ý định khi đi qua địa bàn các tỉnh vì đã có sự chuẩn bị kỹ càng”, bà P.cho biết.

 Cam kết của người dân khi đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước.

Liên quan đến quy định khi các phương tiện vào tỉnh cũng như đi quá cảnh qua tỉnh Bình Phước, trao đổi với PV, Đại tá Lâm Văn Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết: Hiện địa bàn tỉnh Bình Phước có 37 chốt giáp ranh giữa tỉnh Bình Phước và các tỉnh Bình Dương, Lâm Đồng, Đồng Nai, Tây Ninh và Đắk Nông. Các phương tiện muốn đi vào tỉnh Bình Phước hoặc quá cảnh đi qua tỉnh thì đều phải đi qua 5 chốt kiểm soát cấp tỉnh. Tại các chốt kiểm soát cấp tỉnh, các phương tiện sẽ được kiểm tra, nhận diện xe luồng xanh, mã QR Code, sau đó sẽ được cấp giấy phù hiệu nhận diện đến địa phương cấp huyện để giao, nhận hàng.

Đối với các phương tiện, người dân tiêm đủ 2 mũi vắc xin, có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ thì đều được vào tỉnh và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của tỉnh. Đối với các phương tiện xe luồng xanh, xe du lịch đi qua địa bàn tỉnh thì cũng sẽ được cấp giấy nhận diện “xe quá cảnh” và được lưu thông qua địa bàn tỉnh Bình Phước.

Sự việc cho tài xế qua chốt không phải chốt cấp tỉnh là cá biệt do địa phương cho phép. Qua sự việc trên, chúng tôi cũng đã chỉ đạo các lực lượng trực các chốt không được dán trên cửa xe mà phải dán trên phần kiếng phía trước xe để khi qua các địa phương dễ nhận diện, kiểm soát”, đại tá Lâm Văn Long cho biết thêm. 

Nhật Tân

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/binh-phuoc-len-tieng-ve-giay-niem-phong-khong-cho-nguoi-dan-xuong-xe-khi-di-qua-dia-ban-113776.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY