Tin tức hôm nay

Tin tức

Bình Thuận tổ chức lại chốt kiểm soát không gây khó khăn, phiền hà cho dân

Tối 20/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành Văn bản về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Theo đó, đối với “vùng đỏ”, người dân ở tất cả các vùng không được ra, vào, trừ các trường hợp đặc biệt quy định tại Quyết định số 2780 ngày 18/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Người dân chỉ ra ngoài khi có việc thật sự cần thiết và phải bảo đảm đầy đủ 2 điều kiện: Có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ; Có các loại giấy chứng nhận, xác nhận việc ra ngoài của người dân đã được cấp có thẩm quyền cấp.

Người dân không đi ra đường từ 19 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau trừ những trường hợp đặc biệt. Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Nhà hàng, quán ăn, quán nước chỉ được bán trực tuyến, giao hàng tận nhà. Tổ chức lại chợ truyền thống, chợ dã chiến, siêu thị và khu mua sắm; người dân trong phường, xã, thị trấn chỉ được đi chợ, siêu thị và khu mua sắm trên địa bàn.

Chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào “vùng đỏ” thuộc phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). (Ảnh: Đình Châu)

Người từ “vùng cam” không được đi đến “vùng đỏ”, khu vực cách ly y tế (trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định); đi đến các vùng khác phải có đầy đủ 2 điều kiện như quy định tại “vùng đỏ”. Nhà hàng, quán ăn, quán nước chỉ được bán mang về.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức lại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 một cách khoa học, chặt chẽ, không gây khó khăn, phiền hà cho người dân. Dựa trên số ca nhiễm mới và tình hình thực tế để thực hiện khoanh vùng cách ly trong phạm vi hẹp nhất, chặt chẽ nhất, trong trường hợp cần thiết có thể thực hiện “phong tỏa cứng” ở phạm vi hẹp.

Triển khai cách ly F1, thí điểm điều trị F0 tại nhà; chỉ giữ lại một số cơ sở cách ly tập trung, cơ sở điều trị F0 nhẹ và không có triệu chứng trong trường hợp không đủ điều kiện cách ly và điều trị tại nhà. Ưu tiên sử dụng các bệnh viện, trung tâm y tế để điều trị cho các ca bệnh nặng theo tháp phân tầng (tầng 2 và tầng 3). Nhanh chóng thành lập các trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc cộng đồng tại các xã, phường, thị trấn và trong các cơ sở sản xuất lớn, khu công nghiệp…

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, từ khi bùng phát đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đến ngày 20/11, toàn tỉnh ghi nhận 11.767 ca mắc. Có 835.243 người đã tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 (tỷ lệ 92,5% người trên 18 tuổi); số người tiêm mũi 2 là 296.977 người (tỷ lệ 32,9% người trên 18 tuổi). Bình Thuận công bố dịch ở cấp độ 3 “vùng cam”. Trong 10 đơn vị hành chính cấp huyện, có 4 địa phương được xác định cấp độ 4 “vùng đỏ”; 3 địa phương cấp độ 3 “vùng cam”; 3 địa phương cấp độ 2 “vùng vàng”.

Trước đó, tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau hơn 1 tháng thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận đánh giá công tác phòng, chống dịch và phục hồi, phát triển kinh tế được các cấp, các ngành, các địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả, được sự đồng thuận của nhân dân, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, số ca nhiễm mới liên tục tăng cao trở lại. Có lúc, có nơi còn bị động, lúng túng, thiếu thống nhất, đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo xử lý các tình huống cụ thể; nhiều người dân còn chủ quan, không thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/binh-thuan-to-chuc-lai-chot-kiem-soat-khong-gay-kho-khan-phien-ha-cho-dan-674848/)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY