Kinh tế xã hội hôm nay

Bỏ chốt kiểm dịch, thiếu úy công an lao xuống hồ cứu sản phụ Tu tu

MangYTe - Do mâu thuẫn gia đình, một phụ nữ đang mang thai 6 tháng chở theo con trai bằng xe máy ra hồ nước Tu tu. Rất may nạn nhân được thiếu úy công an cùng mọi người ứng cứu kịp thời.

Thông tin cho PV, đại diện UBND TP. Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, chiều qua (9/4), trên địa bàn phường Bắc Sơn xảy ra sự việc khi một phụ nữ đang mang thai bất ngờ nhảy xuống hồ Tu tu. Tuy nhiên, nạn nhân may mắn được thiếu úy công an đang làm nhiệm vụ tại chốt trực kiểm soát dịch gần đó cứu sống.

Cụ thể, vào khoảng 16h50 chiều 9/4, trong khi đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại khu vực Cầu Hai Thanh (phường Bắc Sơn), thiếu uý Nguyễn Xuân Thạnh – Công an TP. Uông Bí bất ngờ nghe thấy tiếng người dân hô hoán thông tin ở khu vực hồ nước xanh có người Tu tu.

Thiếu úy Nguyễn Xuân Thạnh cứu người phụ nữ mang thai Tu tu. Ảnh: TL

Ngay lập tức, thiếu úy Thạnh bỏ chốt chạy đến khu vực xảy ra sự việc và phát hiện 1 người phụ nữ đang chấp chới dưới hồ nước. Trước tình thế nguy cấp, anh Thạnh nhảy xuống ứng cứu và phối hợp cùng 1 thanh niên đưa nạn nhân lên bờ. Sau khi động viên và trấn an tâm lý, nạn nhân được đưa về nhà.

Người phụ nữ nhảy xuống hồ nước Tu tu được xác định trú tại phường Trưng Vương (cùng TP. Uông Bí) và bản thân đang mang thai 6 tháng. Do mâu thuẫn gia đình nên chiều 9/4, nạn nhân chở theo con trai bằng xe máy ra hồ nước xanh.

Khi đi gần đến đập tràn phường Trưng Vương, nạn nhân để con trai trên bờ và nhảy xuống hồ Tu tu.

Được biết, Thiếu uý Nguyễn Xuân Thạnh trú quán tại tỉnh Bắc Ninh và được cấp trên giao nhiệm vụ tăng cường hỗ trợ chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại phường Bắc Sơn.

Đức Tùy

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/bo-chot-kiem-dich-thieu-uy-cong-an-lao-xuong-ho-cuu-san-phu-tu-tu-20200410075645645.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Có không ít trường hợp bệnh nhân điều trị bệnh mạn tính, điều trị tốn kém lâu dài, bản thân họ cũng chịu sự đau đớn của bệnh tật nên đã Tu tu để kết liễu cuộc đời mình và họ coi đó là “lối thoát” cho bản thân
  • Lúc 14g30 ngày 23-3, Công an Phường 10, quận Tân Bình (TP.HCM), đã mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình) và anh Trịnh Minh Vương (chồng chị Hồng), lên công an phường để hướng dẫn làm lại đơn, bổ sung một số giấy tờ.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Khoảng năm 2036 sẽ xảy ra mất cân bằng giữa mức hưởng và mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động
  • Trốn đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) là câu chuyện không mới. Bằng cách này hay cách khác, doanh nghiệp vẫn tìm mọi cách để lách luật,...
  • Sau mỗi dịp lễ Tết hay cận kề mùa thi là Viện Sức khỏe Tâm thần, BV Bạch Mai có hàng trăm ca mắc bệnh trầm cảm nặng, có đến 30% số ca từng Tu tu.
  • Liên tiếp từ đầu năm đến nay, hàng loạt vụ Tu tu thương tâm của học sinh trên cả nước đã diễn ra khiến không ít bậc cha mẹ, thầy cô bàng hoàng.
  • Thiếu niên đồng tính thường có ý định Tu tu cao gấp hơn 5 lần thiếu niên khác; nguy cơ Tu tu cũng sẽ giảm nếu họ được xã hội nâng đỡ.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY