Bệnh tuổi Teen hôm nay

Thiếu niên đồng tính dễ Tu tu

Thiếu niên đồng tính thường có ý định Tu tu cao gấp hơn 5 lần thiếu niên khác; nguy cơ Tu tu cũng sẽ giảm nếu họ được xã hội nâng đỡ.
Căn cứ vào dữ liệu sức khỏe của hơn 30.000 học sinh lớp 11, trong đó có 1.400 học sinh đồng tính, nhà khoa học Mỹ Mark Hatzenbuehler tại Đại học Colombia và các cộng sự đã thấy rằng thiếu niên nam, nữ đồng tính thường có ý định Tu tu cao gấp hơn 5 lần so với thiếu niên cùng độ tuổi; nguy cơ Tu tu cũng sẽ giảm bớt nếu họ được môi trường xã hội nâng đỡ. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pediatrics.

Các nhà khoa học cũng thấy tỉ lệ thiếu niên đồng tính có ý định Tu tu ở những nơi môi trường xã hội khó chấp nhận người đồng tính cao hơn 20% so với ở địa phương có nhiều cặp đồng tính sinh sống, nơi có tổ chức của người đồng tính chống các chính sách phân biệt đối xử. Mặt khác, thanh thiếu niên đồng tính bị trầm cảm, lạm dụng rượu hoặc từng bị lạm dụng thân thể dễ có ý định Tu tu hơn so với những người khác trong nhóm. Theo Tr. Lâm - Người lao động
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thieu-nien-dong-tinh-de-tu-tu-3571.html)

Chủ đề liên quan:

đồng tính tự tử

Tin cùng nội dung

  • “Dao đây, mẹ xin mày, mày giết mẹ đi chứ đừng làm thế với mẹ, đừng để mẹ phải nhìn thấy mày sống như vậy…”. Đó là lời nói trong lúc hoảng loạn khi bà Ngọc phát hiện ra con trai mình đồng tính. Câu nói đó đến giờ vẫn làm bà ân hận bởi nó vô tình như nhát dao đâm vào tim đứa con ruột mà bà hết mực thư
  • Sự thay đổi trong quá trình phát triển và trưởng thành, tâm S*nh l* của trẻ em tuổi học đường luôn tạo ra các nguy cơ bệnh lý
  • Tôi 33 tuổi, công việc ổn định, chưa kết hôn, từng trải qua một mối tình sâu đậm thời sinh viên. Vì hoàn cảnh, chúng tôi chia tay và tôi sống độc thân đến bây giờ.
  • Sau một cú điện thoại than thở về việc bị gia đình bắt lấy chồng, Hong, đồng tính nữ, làm đám cưới cùng cậu bạn thân là đồng tính nam để làm vừa lòng bố mẹ.
  • Đang trong thời gian chờ đủ tuổi để kết hôn thì xảy ra mâu thuẫn với chồng sắp cưới, thiếu nữ 17 tuổi đã nhảy cầu Hạ Hòa (Phú Thọ) Tu tu.
  • Tôi hiểu khi cô ta thông báo cho tôi biết mọi chuyện là để tôi ly hôn và họ sẽ công khai đến với nhau, chồng chẳng thiết gia đình bao năm tốn công xây dựng.
  • Áp lực lập gia đình càng làm tôi bất an, lo lắng, sao có thể có cảm xúc với người khác giới?
  • Có không ít trường hợp bệnh nhân điều trị bệnh mạn tính, điều trị tốn kém lâu dài, bản thân họ cũng chịu sự đau đớn của bệnh tật nên đã Tu tu để kết liễu cuộc đời mình và họ coi đó là “lối thoát” cho bản thân
  • Sau mỗi dịp lễ Tết hay cận kề mùa thi là Viện Sức khỏe Tâm thần, BV Bạch Mai có hàng trăm ca mắc bệnh trầm cảm nặng, có đến 30% số ca từng Tu tu.
  • Liên tiếp từ đầu năm đến nay, hàng loạt vụ Tu tu thương tâm của học sinh trên cả nước đã diễn ra khiến không ít bậc cha mẹ, thầy cô bàng hoàng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY