Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bố mẹ đày con gái 13 tuổi nổi loạn ra đảo hoang

Để giáo dục cô con gái hỗn láo, cặp vợ chồng ở tỉnh Sơn Đông quyết định đưa con đến hòn đảo hoang gần nhà để con học được những kỹ năng sinh tồn, trải nghiệm sự thiếu thốn.

Bé gái đề nghị ngư dân đưa mình về đất liền sau vài ngày sống trên đảo hoang. Ảnh: O.C.

Cuối tuần trước, cảnh sát thành phố Uy Hải, tỉnh Sơn Đông, nhận được thông báo từ ngư dân địa phương về sự hiện diện của một bé gái trên hòn đảo hoang vắng, cách đất liền khoảng 1 km. Cô bé khẳng định em bị bố mẹ đưa ra đây dù không muốn và cầu xin họ đưa mình quay lại.

Sau khi lên đảo, cảnh sát tìm thấy cô bé cùng với cha mẹ em, và được biết rằng thực chất cặp vợ chồng muốn dùng cách này để dạy cho cô con gái 13 tuổi của mình về sự khó khăn và nghịch cảnh.

Cả hai giải thích con gái là một đứa trẻ nổi loạn, hỗn láo, đã tự ý bỏ học và hầu như không ra khỏi phòng trừ lúc để ăn uống. Họ cảm thấy con đang lãng phí khả năng của bản thân, vì thế sau khi đã hết lời giải thích, khuyên răn vẫn không hiệu quả, họ quyết định dùng biện pháp cứng rắn.

Sau khi trò chuyện với một chuyên gia về sinh tồn, người đồng ý sẽ đồng hành cùng họ trong nhiệm vụ khó khăn này, cặp vợ chồng đưa con tới hòn đảo hoang gần nhà để kích thích khả năng của con bằng cách bắt cô bé tồn tại trong những điều kiện khắc nghiệt và khó khăn.

Tuy nhiên, mọi việc diễn ra không như kế hoạch, bởi thay vì dạy cho con những kỹ năng để tồn tại, cô con gái 13 tuổi đã vội lẻn đi nhân lúc cha mẹ không chú ý rồi ra hiệu cho vài ngư dân, cầu xin họ cứu và đưa mình về lại đất liền.

"Cháu không chịu được! Họ bắt cháu phải tồn tại trên hòn đảo hoang vắng này", cô bé nói với các ngư dân. "Chúng cháu chỉ có nước và bánh quy. Họ thậm chí còn không nhóm lửa được. Các chú có thể cho cháu về đất liền được không?", cô bé nói.

Sau khi được cảnh sát tìm thấy, ban đầu bố mẹ cô bé không chịu rời đảo, khẳng định họ đã chuẩn bị các vật dụng cần thiết, và thậm chí là có một chuyên gia sinh tồn đi cùng, đồng thời thể hiện ý định tiếp tục chương trình giáo dục này. Người cha còn nhấn mạnh con gái đã biết cách tìm và liên lạc với những ngư dân, trong khi trước đây con bé chẳng buồn mở miệng với cha mẹ câu nào, chưa nói đến người khac.

Cuối cùng, sau khi cảnh sát ra sức thuyết phục, họ cũng quyết định rời khỏi đảo và quay lại nhà mình ở đất liền.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/bo-me-day-con-gai-13-tuoi-noi-loan-ra-dao-hoang-20210714093955043.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY