Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bỏ quên kim khâu trong mí mắt suốt 2 năm: Bác sĩ cảnh báo nhiều cơ sở làm đẹp kém chất lượng

Đi phẫu thuật chỉnh lại mí mắt, một phụ nữ tại Huế được bác sĩ phát hiện một chiếc kim khâu bị bỏ “quên” trong mí mắt gần 2 năm trời.

Theo Zing đưa tin, ngày 9/4, Bệnh viện Mắt Huế cho biết vừa tiến hành phẫu thuật lấy chiếc kim khâu nằm ở mí mắt trái của bà N.T.H (50 tuổi, trú thị xã Hương Thủy).

Báo Tiền Phong đưa tin, bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho chị H. cho biết, hơn 1 tuần trước, chị H. vào bệnh viện để chỉnh lại mí mắt bị lỗi (xẻ lại mí mắt) sau khi thẩm mỹ mí cách đây 2 năm tại một cơ sở làm đẹp thuộc thành phố Huế.

Quá trình phẫu thuật cắt lại mí, bác sĩ Bệnh viện Mắt Huế phát hiện 1 chiếc kim khâu dài hơn 1cm nằm lọt thỏm trong mí mắt, chưa nhô ra ngoài, nhưng có hiện tượng gây tổn thương đến giác mạc.

Các bác sĩ đã mất nhiều thời gian và gặp khó khăn trong thủ thuật gắp chiếc kim khâu này ra ngoài. Sau phẫu thuật, chị H. được theo dõi vết phẫu thuật, cũng như vùng mắt và được dự báo mắt hoạt động ổn định trở lại bình thường trong thời gian tới.

Theo một bác sĩ Bệnh viện Mắt Huế, thời gian qua, cơ sở y tế này không ít lần tiếp nhận các trường hợp mắt bị nhiễm trùng, hay xử lý các sự cố gãy kim, sót chỉ cho các bệnh nhân đến khám, điều trị sau thẩm mỹ mắt ở các cơ sở làm đẹp kém chất lượng. Trường hợp chị H. nếu không phát hiện sớm rất nguy hiểm, gây tổn thương đến giác mạc, có thể gây mù lòa.

Các bác sĩ Bệnh viện Mắt Huế khuyến cáo chị em phụ nữ khi đi làm đẹp, nhất là những thủ thuật gần khu vực mắt, cần đến những cơ sở có uy tín, có giấy phép hành nghề của các cơ quan quản lý Nhà nước.

Phong Linh (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/bo-quen-kim-khau-trong-mi-mat-suot-2-nam-bac-si-canh-bao-nhieu-co-so-lam-dep-kem-chat-luong-a471789.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Em năm nay 22 tuổi, dưới ngực bên trái của em có xuất hiện 1 cục nhỏ, kích thước khoảng bằng đầu ngón tay, có thể di chuyển. Em không thấy đau hay biểu hiện bất thường gì. Nhưng gần đây thấy thông tin áo ngực có độn chất gây ung thư, không biết em có bị ung thư vú hay không vì em cũng ham rẻ mà mặc mấy loại áo đó... Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Mangyte. Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Linh - linh318…@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY