Dinh dưỡng hôm nay

Bỏ túi cách làm hết cay ớt ở tay nhanh chóng

Khi nấu ăn, các chị em nội trợ thường bị ớt dính vào tay rất khó chịu. Vậy bạn đã biết cách làm hết cay ớt ở tay đơn giản và nhanh chóng chưa?

Nội dung bài viết

    Bỏng ớt có nguy hiểm không ?
  • cách làm hết cay ớt ở tay hiệu quả

Ớt là gia vị rất phổ biến trong các món ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên, khi nấu ăn nếu không khéo chúng ta rất dễ bị ớt dính vào tay. Vì vậy, có nhiều chị em thắc mắc tay bị bỏng ớt làm sao cho hết? Trị bỏng ớt cay ở tay sao cho hiệu quả? Để giải đáp những thắc mắc trên, hãy cùng tìm hiểu một số cách làm hết cay ớt ở tay vô cùng đơn giản và hiệu quả dưới đây.

Bỏng ớt có nguy hiểm không ?

Ớt có chứa hàm lượng chất capsaicin, khi chất này dính vào da sẽ gây bỏng rát rất khó chịu. Bỏng ớt ở tay là tình trạng phổ biến, dù không gây nguy hiểm nhưng nếu không xử lý đúng cách có thể dẫn đến một số biến chứng như viêm da hay sạm da. 

Một số cách làm hết cay ớt ở tay hiệu quả

Nếu bạn lỡ bị dính ớt ở tay, hãy tham khảo một số mẹo chữa bỏng ớt ở tay đơn giản dưới đây:

Không nên làm gì khi bị ớt dính tay

Chúng ta thường có thói quen khi bị ớt dính tay sẽ đi rửa tay với nước. Tuy nhiên, rửa tay với nước chỉ mang lại sự thoải mái tạm thời, vì độ mát của nước chỉ giúp bạn không cảm thấy nóng rát trong giây lát. Bạn không thể rửa được hết dịch tiết ra từ ớt vì chất capsaicin có trong ớt không hòa tan trong nước.

Bạn cần lưu ý khi bị ớt dính tay hoặc cay mắt thì tuyệt đối không được dùng tay dụi mắt, vì như vậy sẽ làm lượng capsaicin lây lan sang những vùng da khác của cơ thể. 

Mẹo giảm cay nhanh chóng khi ăn phải ớt

Nếu vô tình ăn phải ớt, bạn không biết bỏng ớt bao lâu thì khỏi và làm sao để hết cay nhanh chóng? Hãy làm theo một số mẹo dưới đây sẽ giúp giảm cay nhanh chóng.

Cách giảm cảm giác cay ở mắt do ớt gây ra

Bên trên là một số cách làm hết cay ớt ở tay đơn giản và hiệu quả được nhiều người áp dụng. Ngoài ra, bạn nên dùng găng tay nếu thường xuyên tiếp xúc với ớt để hạn chế nguy cơ bị bỏng ớt. Chúc bạn nấu ăn ngon và an toàn!

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/bo-tui-cach-lam-het-cay-ot-o-tay-nhanh-chong-352866.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/bo-tui-cach-lam-het-cay-ot-o-tay-nhanh-chong-352866.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/bo-tui-cach-lam-het-cay-ot-o-tay-nhanh-chong-352866)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY