Tin tức hôm nay

Tin tức

Bộ Y tế yêu cầu xác minh và xử lý nghiêm vụ việc không xét nghiệm nhưng vẫn có kết quả âm tính với Covid-19

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản KCB-QLCLCĐT gửi Sở Y tế các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng yêu cầu xác minh và xử lý nghiêm vụ việc không xét nghiệm nhưng vẫn có kết quả âm tính với Covid-19.

Công văn cho biết, ngày 9/7, một số cơ quan báo chí có phản ánh thông tin về việc nhiều công nhân ở công ty tnhh free view free view industrial (việt nam) thuộc khu công nghiệp tân hương, huyện châu thành (tiền giang) không được làm xét nghiệm nhanh sars-cov-2 nhưng vẫn được công ty cổ phần bệnh viện mỹ hạnh cấp giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với sars-cov-2 và xuất hiện giấy xét nghiệm âm tính covid-19 giả bệnh viện đại học y hải phòng

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, Sở Y tế Long An, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu trên và có biện pháp xử lý nghiêm (nếu có sai phạm), công khai thông tin cho cơ quan truyền thông được biết. Báo cáo kết quả về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 12/7/2021 để kịp tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế.

Cục cũng đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra hoặc báo cáo UBND cấp tỉnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khám, chữa bệnh, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi giả mạo kết quả xét nghiệm Covid-19, quy định phòng chống dịch trên địa bàn.

Như nhân dân điện tử đã đưa tin ngày 9/7, nhiều công nhân ở công ty tnhh free view industrial (việt nam) thuộc khu công nghiệp tân hương, huyện châu thành (tiền giang) không được làm xét nghiệm nhanh sars-cov-2 nhưng vẫn được công ty cổ phần bệnh viện mỹ hạnh cấp giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với sars-cov-2.

Nhiều công nhân bất ngờ có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2

Làm rõ vụ không đi test vẫn có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/bo-y-te-yeu-cau-xac-minh-va-xu-ly-nghiem-vu-viec-khong-xet-nghiem-nhung-van-co-ket-qua-am-tinh-voi-covid-19-654532/)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY