Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bơm môi, biến dạng mặt

Hàng chục phụ nữ ở Muscovites, Moscow, Nga đã kiện pháp lý một bác sĩ thẩm mỹ mà họ đã tới làm phẫu thuật bơm môi.
Thay vì làm cho đôi môi của khách hàng trở nên đẹp hơn, thì vị bác sĩ này đã làm biến dạng gương mặt của họ. Vị bác sĩ này tự quảng cáo rằng bà ta là một bác sĩ có kinh nghiệm từng nhận được nhiều khách hàng tại nhà.

Thay vào việc hứa hẹn sử dụng hyaluronic acid, thì người bác sĩ này lại sử dụng biopolymer, một Thu*c bị cấm sử dụng ở nhiều nước trên thế giới. “Đây là một nhóm gel dựa trên polyacrylamide không được cấp phép sử dụng trên lãnh thổ LB Nga. Tất cả mọi trường hợp sử dụng chất này có thể dẫn tới các biến chứng xuất hiện tức thời khi tiêm hoặc vài năm sau đó. Các loại gel này thường có giá thành rẻ”, ông Anton Zakharov, trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ cho biết.

Một liều tiêm Thu*c như semolina có thể khiến cơ sưng phồng và viêm. Không như hyaluronic acid, polyacrylamide gây ra xơ hóa. Để loại bỏ mảng xơ hóa này khỏi môi, nạn nhân của thẩm mỹ lang băm phải trải qua cuộc phẫu thuật chữa trị đắt giá. “Phẫu thuật này rất đau đớn và đòi hỏi thời gian dài để hồi phục. Bệnh nhân không thể ăn hay nói chuyện bình thường suốt một tháng sau phẫu thuật. Cười cũng là không thể trong suốt 3 tháng đầu sau phẫu thuật”, một trong những nạn nhân Evgenia Shagarova thổ lộ.

NV

(theo Pravda)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bom-moi-bien-dang-mat-n115330.html)

Chủ đề liên quan:

biến dạng bien dang mat bom moi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY