Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BS chuyên khoa sản chia sẻ: Sau sinh mổ nên chọn biện pháp Tr*nh th*i nào là tốt nhất

Sau sinh mổ, chị em có thể sử dụng các biện pháp Tr*nh th*i nào?

Đặt vòng Tr*nh th*i là biện pháp Tr*nh th*i được nhiều người sử dụng vì tính an toàn, đạt hiệu quả cao, thủ thuật đơn giản và chi phí thấp. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng phụ nữ sinh mổ thì không nên đặt vòng Tr*nh th*i. Điều này khiến cho không ít chị em băn khoăn trong việc lựa chọn biện pháp Tr*nh th*i phù hợp sau khi sinh, nhất là với những người không muốn uống Thu*c Tr*nh th*i.

Vậy thực tế, phụ nữ đã sinh mổ có đặt vòng Tr*nh th*i được không?

Sau sinh mổ không đặt vòng Tr*nh th*i được có đúng không? Tôi không muốn uống Thu*c Tr*nh th*i thì còn biện pháp nào giúp Tr*nh th*i tốt nhất không?

BS lâm sàng Vũ Viết Hoàng - Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc - trả lời:

Sau sinh mổ, bạn hoàn toàn có thể đặt được vòng Tr*nh th*i. Tuy nhiên, bạn nên đợi ít nhất 6 tháng sau sinh mới nên đặt vòng Tr*nh th*i bởi sau khi sinh, sức khỏe của mẹ chưa đảm bảo, vết mổ chưa liền, trong tủ cung còn sản dịch... Chính vì vậy, nếu đặt vòng sẽ tăng nguy cơ viêm nhiễm, hạn chế hiệu quả của phương pháp Tr*nh th*i.

Ngoài ra, có nhiều phương pháp Tr*nh th*i khác mà bạn có thể tham khảo. Không có phương pháp nào là tối ưu nhất, mỗi phương pháp có ưu nhược điểm riêng. Bạn có thể sử dụng các biện pháp như: Tiêm Thu*c Tr*nh th*i, cấy que, tính ngày quan hệ, xuất tinh ngoài... Để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất, bạn nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Sinh mổ có đặt vòng Tr*nh th*i được không

https://afamily.vn/bs-chuyen-khoa-san-chia-se-sau-sinh-mo-nen-chon-bien-phap-tranh-thai-nao-la-tot-nhat-2022041215314823.chn

Tiếp theo

Nhận diện và xử trí thế nào khi con bị trầm cảm: Những dấu hiệu gợi ý cha mẹ cần quan tâm con hơn để tránh xảy ra bi kịch

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bs-chuyen-khoa-san-chia-se-sau-sinh-mo-nen-chon-bien-phap-tranh-thai-nao-la-tot-nhat-2022041215314823.chn)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY