Dinh dưỡng hôm nay

Bữa cơm ngày nắng nóng không thể thiếu món rau củ trộn chua ngọt giòn ngon

Từng miếng rau củ trộn giòn mát ăn cùng với cơm trắng thôi cũng ngon miệng lắm ý.

Nguyên liệu:

120g củ cải trắng

50g cà rốt

80g bắp cải

30g gừng non

1 quả ớt chuông đỏ

14g muối, 30g giấm trắng, 18g đường, 3g rượu, 30g nước đun sôi, 1 lát chanh.

Cách làm:

Rau củ sơ chế sạch thái thành lát cho vào bát tô. Thêm 4g muối vào trộn đều. Đậy nắp bát tô rồi ngâm khoảng 1 giờ.

Bữa cơm ngày nắng nóng không thể thiếu món rau củ trộn chua ngọt cực giòn ngon - Ảnh 1.

Chúc bạn làm được món rau củ trộn thật ngon nhé!

Liên Phạm

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/bua-com-ngay-nang-nong-khong-the-thieu-mon-rau-cu-tron-chua-ngot-gion-ngon-22202075144226171.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Vào những ngày hè nắng nóng, con tôi thường xuyên bị táo bón. Vậy xin hỏi bác sĩ, các bậc phụ huynh nên làm gì để phòng và điều trị táo bón cho trẻ.
  • Thành phần có vị cay trong củ cải trắng có thể ngăn ngừa ung thư vì nó ức chế phân chia tế bào không bình thường.
  • Hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những thực phẩm sau đây có thể giúp làm sạch dạ dày, qua đó cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Không chỉ là thực phẩm phổ biến trong mùa thu - đông, củ cải trắng còn là một vị Thu*c chữa bệnh. Theo Đông y, củ cải tươi sống có vị cay, tính mát, củ cải nấu chín có vị ngọt, tính bình, quy kinh phế và vị, có công dụng chữa một số bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu,…
  • Mẹo chi tiêu rau củ giúp bạn bạn không tốn nhiều chi phí để có được rau củ . Đây là một số mẹo nhằm trữ trái cây và rau.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY