Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bữa sáng đừng nên ăn cơm nguội hay mì tôm: 4 món này ngon -bổ – rẻ tốt ngang nhân sâm, tổ yến

Những thực phẩm dưới đây rất tốt cho bữa sáng của bạn, giúp hỗ trợ tiêu hóa phòng ngừa nhiều bệnh tật, đừng dại bỏ qua.

4 thực phẩm tốt cho bữa sáng

Trứng rất tốt cho bữa sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì món trứng là một lựa chọn bổ dưỡng cho bữa sáng, cung cấp protein giúp hỗ trợ quá trình tổng hợp cơ bắp, mang lại cảm giác no. Trong một nghiên cứu, những người ăn trứng và bánh mì nướng vào bữa sáng cho biết họ ít đói hơn đáng kể so với những người ăn ngũ cốc nguyên cám.

Ngoài ra, lòng đỏ trứng chứa lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Trứng cũng là một trong những nguồn cung cấp choline tốt nhất – dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của não và gan. Trái với suy nghĩ của nhiều người, thực phẩm không làm tăng mức cholesterol ở hầu hết mọi người mặc dù có hàm lượng cholesterol cao.

Bạn nên ăn trứng với những thực phẩm bổ dưỡng khác chẳng hạn như bánh mỳ nướng ngũ cốc, trái cây nguyên hạt hoặc rau. Ngoài ra, trứng còn rất tốt với trẻ trong giai đoạn trưởng thành giúp cũng cấp đủ dinh dưỡng khiến cho bé phát triển toàn diện hơn.

Ảnh minh họa.

Cà phê tốt cho tim mạch

Sau bữa sáng nếu bạn thưởng thức một ly cà phê sẽ rất tốt cho tinh thần và tim mạch của bạn. Chính vì vậy, với người Việt Nam và người ngoài nước, cà phê là thức uống phổ biến nhất trên thế giới. Cà phê chứa nhiều caffeine giúp thúc đẩy sự tỉnh táo, cải thiện tâm trạng và tăng hiệu suất thể chất, tinh thần. Đáng chú ý, nhiều vận động viên uống cà phê như một thức uống tự nhiên trước khi tập luyện để hỗ trợ thành tích thể thao.

Bên cạnh đó, cà phê cũng là món đồ uống cũng chứa hợp chất có lợi khác như axit chlorogenic, axit caffeic và diterpenes có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm. Những người uống cà phê thường xuyên giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường type 2, béo phì, bệnh gan, Parkinson, một số loại ung thư. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua món cà phê vào bữa sáng nhé.

Bột yến mạch tốt cho bữa sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì trong bột yến mạch có chứa nhiều chất xơ hòa tan này giúp giảm mức cholesterol. Thực phẩm thúc đẩy cảm giác no bằng cách trì hoãn quá trình trống rỗng của dạ dày, kích hoạt giải phóng peptide YY, một loại hormone gây no có thể ngăn chặn việc ăn quá nhiều.

Bên cạnh đó, trong thành phần của bột yến mạch là một nguồn cung cấp sắt, vitamin B, mangan, magiê, kẽm và selen. Mỗi cốc (81 g) yến mạch chứa khoảng 10 g protein . Để tăng hàm lượng protein, bạn hãy pha bột yến mạch với sữa thay vì nước, trộn với bột protein hoặc trứng.

Quả mọng

Các loại quả mọng bao gồm quả việt quất, mâm xôi, dâu tây… giàu chất xơ giúp thúc đẩy cảm giác no. Quả mọng cũng cung cấp chất chống oxy hóa là anthocyanins. Chế độ ăn giàu anthocyanin có liên quan đến việc giảm viêm nhiễm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số loại ung thư.

Ngoài ra, anthocyanins hỗ trợ bảo vệ sức khỏe não bộ, góp phần chống lại sự suy giảm tinh thần do tuổi tác. Bởi vậy, buổi sáng bạn đừng quên thưởng thức thêm một chút quả mọng để tăng cường sự phát triển của trí não. Đồng thời, giúp cho sức khỏe của mình trở nên khỏe mạnh dẻo dai hơn mỗi ngày.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/bua-sang-dung-chi-an-com-nguoi-hay-my-tom-4-mon-nay-ngon-bo-re-tot-ngang-nhan-sam-to-yen.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bua-sang-dung-nen-an-com-nguoi-hay-mi-tom-4-mon-nay-ngon-bo-re-tot-ngang-nhan-sam-to-yen/20230821045813496)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY