Kinh tế xã hội hôm nay

Bức tượng dưới ruộng có thể là vị thần của tôn giáo Nam tông

Lãnh đạo địa phương cho biết bức tượng ở Sóc Trăng được đơn vị thi công khu du lịch tâm linh đưa ra cánh đồng. Đây nhiều khả năng là tượng một vị thần của tôn giáo Nam tông.

Sáng 13/7, UBND huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng báo cáo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh này về vụ bức tượng được phát hiện tại ấp Phước Thuận, xã Phú Tân.

Công an cũng đã đến chùa nhắc Bốn Mặt - nơi đang lưu giữ bức tượng - đã phối hợp nhắc nhở người dân hiếu kỳ, tránh xảy ra tình trạng mê tín.

Ông Ngô Thanh Toàn, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành, cho biết bức tượng này được đơn vị thi công dự án khu du lịch văn hóa tâm linh gần chùa Bốn Mặt đào lên từ Giếng Tiên. Công nhân nghĩ rằng đây là tượng bình thường nên đưa đi tập kết ngoài ruộng cùng với bùn đất.

Bức tượng cụt phần chân và tay. Ảnh: Việt Tường.

Chiều 11/7, nhóm trẻ em phát hiện bức tượng nằm lộ thiên sau một thời gian bùn đất bị nước mưa xói mòn. Sau đó, một gia đình đưa pho tượng vào nhà thắp hương thờ cúng. Tối hôm đó, trụ trì chùa Bốn Mặt đã vận động gia chủ đưa tượng trở lại chùa.

Bức tượng này cao khoảng 1 m, phần đầu, thân còn khá nguyên vẹn, tứ chi cụt. Thân tượng màu nâu chưa xác định được niên đại, nguồn gốc.

"UBND huyện đã báo cáo Sở Văn hóa để nơi đây cho các phòng chuyên môn phối hợp với ngành chức năng để thẩm định tượng. Theo đánh giá sơ bộ, đây là tượng một vị thần của đồng bào thuộc tôn giáo Nam tông, chứ không phải vua", ông Toàn nói với Zing.

Theo Zing

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/buc-tuong-duoi-ruong-co-the-la-vi-than-cua-ton-giao-nam-tong-20200713112550436.htm)
Từ khóa: khu du lịch

Chủ đề liên quan:

khu du lịch

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY