Tâm sự hôm nay

Rời Mỹ, bỏ thành phố, lên núi làm rẫy để cưới được người đẹp KHo

Trong một lần đến Đà Lạt du lịch, chàng trai người Mỹ Joshua (32 tuổi) bị say đắm bởi điệu múa, tiếng đàn của thiếu nữ người dân tộc KHo tên là Rolan...

Robert Glynn, 51 tuổi, cho biết ông sẽ không còn sống ở đây nếu không có kết quả đáng kinh ngạc của cuộc thử nghiệm được thực hiện ở Manchester (Anh).

Hy vọng chữa khỏi ung thư từ loại thuốc thử nghiệm mới

Ông Glynn, một thợ hàn đến từ Worsley ở Greater Manchester, được chẩn đoán mắc một dạng ung thư chết người ở ống mật bên trong gan vào tháng 8 năm 2020. Ông được thông báo rằng nó đã lan đến tuyến thượng thận.

Ông được cho dùng một loại thuốc trị liệu miễn dịch, đã được phê duyệt để sử dụng cho các bệnh ung thư khác, kết hợp với hóa trị liệu tiêu chuẩn. Loại thuốc này chưa thể được đặt tên do tính chất thử nghiệm của thử nghiệm.

Nguoi dan ong bi ung thu giai doan cuoi song sot ky dieu sau khi thu nghiem che do thuoc moi
Robert Glynn, 51 tuổi, cho biết ông sẽ không còn sống ở đây nếu không có kết quả đáng kinh ngạc của cuộc thử nghiệm được thực hiện ở Manchester (Anh).

Các khối u của ông Glynn đã nhỏ lại và vào tháng 4 năm 2022, ông đã được phẫu thuật để loại bỏ chúng. Kể từ khi phẫu thuật, các lần quét ba tháng một lần cho thấy không còn bị ung thư.

Trong các phát biểu của mình, ông Glynn nói: “Tôi sẽ không ở đây hôm nay nếu không có cuộc thử nghiệm”.

“Khi tôi được lựa chọn tham gia nghiên cứu, tôi đã chớp lấy cơ hội. Bạn phải làm bất cứ điều gì có thể để kéo dài cuộc sống của mình”.

“Tôi cảm thấy rất may mắn khi mắc bệnh ung thư trong hai năm và không biết gì. Vì vậy, khi phát hiện được tất cả rõ ràng là quá sức”.

“Theo một cách kỳ lạ, việc chẩn đoán đã thay đổi cuộc đời tôi. Khi điều gì đó như thế này xảy ra, bạn nhận ra cuộc sống là có ý nghĩa như thế nào”.

Kể từ khi được phẫu thuật, ông Glynn không cần điều trị gì nữa và các lần chụp cắt lớp ba tháng một lần cho thấy ông không còn ung thư. Các nghiên cứu sâu hơn hiện đang được thực hiện với nhiều bệnh nhân hơn với hy vọng thay đổi phương pháp điều trị ung thư đường mật.

Để có một cuộc sống lành mạnh hơn, ông Glynn cũng đã thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống của mình, giảm vài kg nặng cho phù hợp hơn. Ông loại bỏ tất cả thực phẩm chế biến sẵn, đường tinh luyện, sữa và giờ ông uống sinh tố mỗi ngày cùng nhiều trái cây và rau hữu cơ cũng như làm mọi thứ từ đầu.

Ông Glynn nói rằng ông đã thua cuộc trước đó khi để bệnh tiến triển mà không thể làm gì, đó là một bước tiến lớn đối với bản thân. Ông cho biết: “Tôi nhận ra rằng bạn không thể chỉ dựa vào các bác sĩ. Bạn cũng cần phải tự giúp mình. Điều quan trọng nữa là duy trì sự tích cực và không bỏ cuộc”.

Nguoi dan ong bi ung thu giai doan cuoi song sot ky dieu sau khi thu nghiem che do thuoc moi
Ông Glynn nói rằng ông đã thua cuộc trước đó khi để bệnh tiến triển mà không thể làm gì, đó là một bước tiến lớn đối với bản thân

Ung thư ống mật là gì?

Ung thư ống mật còn được gọi là ung thư đường mật. Đây là một loại ung thư hiếm gặp phát triển trong ống mật, là những ống nhỏ nối gan và túi mật với ruột non. Nó mang một chất lỏng gọi là mật giúp phân hủy chất béo trong thức ăn.

Các triệu chứng bao gồm vàng da và sụt cân. Một số người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ống mật sau khi họ cảm thấy không khỏe và đến khám bác sĩ. Phẫu thuật và hóa trị là phương pháp điều trị chính của căn bệnh này.

Xem thêm: Tại sao nhiều người không thể nhớ mọi thứ trước 3 tuổi? Có phải do bộ nhớ bị xóa?

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-roi-my-bo-thanh-pho-len-nui-lam-ray-de-cuoi-duoc-nguoi-dep-kho-17790.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY