Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng thông tin về 3 ca dương tính SARS-CoV-2 mới; Thừa Thiên Huế điều chỉnh một số hoạt động chống dịch

(Tổ Quốc) - Đà Nẵng ghi nhận 3 ca dương tính SARS-CoV-2 là 3 mẹ con chủ nha khoa Lê Hưng và phát thông báo tìm người từng đến chợ, siêu thị; Thừa Thiên Huế điều chỉnh một số hoạt động phòng chống dịch Covid-19, trong đó cho phép hoạt động tắm biển tại các bãi tắm trong khu du lịch, Resort.

3 mẹ con chủ nha khoa dương tính SARS-CoV-2, Đà Nẵng tìm người từng đến chợ, siêu thị

Sáng nay (2/7), sở y tế đà nẵng thông tin về 3 ca dương tính sars-cov-2 mới trên địa bàn. đó là 3 mẹ con chủ nha khoa lê hưng (sống cùng nhà ở địa chỉ 143 điện biên phủ, quận thanh khê, đà nẵng).

Trước đó, bà L.T.H, chủ phòng khám nha khoa Lê Hưng có triệu chứng mệt mỏi và sốt nên tự đến khám tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 1/7.

Ngay sau đó, gia đình của bà H. cũng được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện thêm 2 người con gái cũng bị nhiễm SARS-CoV-2. Riêng người chồng của chủ nha khoa này thì hiện có kết quả âm tính lần 1.

Được biết, bệnh nhân l.t.h là chủ cho thuê mặt bằng bonpas bakery & coffee (143 điện biên phủ, chính gián, quận thanh khê – khu vực phát hiện 2 bệnh nhân dương tính covid-19 ngày 18 - 19/6/2021). bà h. cũng sinh sống và là chủ phòng khám nha khoa lê hưng.

Sau khi phát hiện 2 ca bệnh trên, nữ chủ nha khoa Lê Hưng cũng được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 19/6 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Theo khai báo ban đầu thì nữ chủ nha khoa Lê Hưng không có tiếp xúc gần với 2 ca bệnh dương tính COVID-19 ngày 18 - 19/6.

Khu vực chợ Siêu thị Nguyễn Kim tạm thời đóng cửa.

Sở y tế đà nẵng cũng cung cấp các địa điểm 3 mẹ con chủ nha khoa lê hưng từng đến để người dân có liên quan khẩn trương đến cơ sở y tế gần nhất khai báo, được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể các địa điểm này gồm: chợ siêu thị nguyễn kim khoảng thời gian 7h30 các ngày 21/6, 24/6 và 27/6; siêu thị coopmart số 478 đường điện biên phủ (các quầy thực phẩm tầng 1) vào khoảng thời gian 10h ngày 22/6 hoặc 23/6 và khoảng 8h ngày 29/6 (khu vực bán rau củ).

Khoảng 9h30 đến 11h ngày 30/6, tại chợ Siêu thị Nguyễn Kim ở hàng gia vị; siêu thị Danavi Mart số 172 Lê Đình Lý. Khoảng 4h30 ngày 1/7, tại siêu thị Vinmart số 121 Cù Chính Lan, khu vực chợ Thanh Khê.

Thừa Thiên Huế cho phép hoạt động tắm biển tại các bãi tắm trong khu du lịch, Resort

Ubnd tỉnh thừa thiên huế vừa có thông báo kết luận của của phó chủ tịch ubnd tỉnh, phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh thừa thiên huế tại cuộc họp rà soát, đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có điều chỉnh một số hoạt động.

Theo đó, từ 0h ngày 1/7/2021, cho phép các lớp học tại trường mầm non, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị cấp huyện, hoạt động bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, huấn luyện dân quân tự vệ và dự bị động viên hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới và đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch.

Thừa Thiên Huế cho phép hoạt động tắm biển tại các bãi tắm trong khu du lịch, Resort nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch.

Cho phép hoạt động tắm biển tại các bãi tắm trong khu du lịch, Resort nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch. Riêng các bãi biển cộng 2 đồng, yêu cầu các địa phương có bãi biển xây dựng phương án hoạt động trở lại các bãi biển, trong đó nêu rõ các giải pháp giám sát, hạn chế để đảm bảo quản lý an toàn phòng chống dịch, báo cáo Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh xem xét, quyết định.

Đối với việc điều chỉnh các biện pháp hạn chế đối với phòng tập gym, yoga, zumba... các địa phương tổng hợp đề xuất phương án gắn với biện pháp giám sát an toàn phòng dịch sau khi nới lỏng, báo cáo Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh xem xét, quyết định.

Bên cạnh đó, thống nhất cho phép ban trị sự giáo hội phật giáo việt nam các huyện, thị xã, thành phố huế tổ chức đại hội đại biểu phật giáo nhiệm kỳ 2021 - 2026; yêu cầu các địa phương hỗ trợ, hướng dẫn, giám sát việc đảm bảo thực hiện an toàn phòng chống dịch bệnh theo quy định./.

Đức Hoàng - Lê Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/da-nang-thong-tin-ve-3-ca-duong-tinh-sars-cov-2-moi-thua-thien-hue-dieu-chinh-mot-so-hoat-dong-chong-dich-20210702114107045.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY