Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ảnh Độc đáo đám cưới mùa lụt ở rốn lũ Hải Lăng

Do nước lụt vẫn chưa rút hết nên cô dâu, chú rể và khách mời của một đám cưới tại xã Hải Phong (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) phải di chuyển bằng ghe hoặc vén quần, cầm dép lội nước trong đoạn đường dài khoảng 60m.

Ngày 26/10, ông Bùi Xuân Giang - Chủ tịch UBND xã Hải Phong (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn đang diễn ra một đám cưới, tuy nhiên, do nước lụt chưa rút hết hoàn toàn nên cô dâu, chú rể và khách mời của hai bên gia đình phải di chuyển bằng ghe hoặc lội nước trong đoạn đường dài khoảng 60m. Ảnh: CTV.

Theo đó, đám cưới đặc biệt này là của chú rể Nguyễn Văn Luật (trú thôn An Thơ, xã Hải Phong) và cô dâu Nguyễn Thị Ca Bin (trú tại thôn Lương Mai, xã Phong Chương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Ảnh: CTV.

Theo hình ảnh ghi nhận từ quá trình tổ chức đám cưới này, dù phải tháo giày dép, vén quần hoặc dùng ghe trong lúc di chuyển. Ảnh: CTV.

Trong quá trình tham gia, một số vị khách ngồi ở bàn được đặt tại sân nhà chú rể đang còn ngập nước. Ảnh: CTV.Tuy nhiên, cả cô dâu và chú rể cũng như khách mời của hai bên gia đình đều tươi cười, vui vẻ để chúc phúc cho đôi “tân lang, tân giai nhân”. Ảnh: CTV.Ông Nguyễn Viết Tước - một khách mời tham dự đám cưới nói trên cho biết thêm, sau khi thực hiện thủ tục rước dâu theo phong tục tập quán của địa phương, cô dâu, chú rể cùng tất cả khách mời sẽ chuyển đến dự tiệc mừng được tổ chức tại Nhà văn hóa thôn An Thơ. Vị trí diễn ra tiệc mừng đám cưới của chú rể Nguyễn Văn Luật và cô dâu Nguyễn Thị Ca Bin là một nơi cao ráo, hiện không bị ngập nước. Ảnh: CTV.Chủ tịch UBND xã Hải Phong cho biết thêm, cách đây 2 ngày trên địa bàn xã cũng diễn ra một đám cưới. Do nhiều nơi còn bị ngập nước nên có đoạn đường cô dâu, chú rể và khách mời của đám cưới này cũng phải vén quần lội nước hoặc dùng ghe để di chuyển. Ảnh: CTV.Vẫn theo ông Bùi Xuân Giang, tại tỉnh Quảng Trị nói chung và tại xã Hải Phong nói riêng khoảng thời gian này thường hay diễn ra mưa lụt nên người dân cũng hạn chế tổ chức đám cưới hoặc tiệc tùng. Do đó, 2 đám cưới đã và đang diễn ra trên địa bàn là hết sức đặc biệt, đáng nhớ. Ảnh: CTV.

Đám cưới được tổ chức tại xã Hải Phong (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Video: CTV.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/anh-doc-dao-dam-cuoi-mua-lut-o-ron-lu-hai-lang-5742353.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY