Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Quảng Trị: Hàng trăm ngôi nhà và nhiều công trình bị hư hại vì dông lốc, mưa đá

Hàng trăm ngôi nhà và nhiều công trình công cộng tại huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) bị hư hỏng vì dông lốc và mưa đá.

Ngày 10/7, UBND xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) cho biết, chiều ngày 9/7 trên địa bàn đã xảy ra trận mưa dông kèm theo gió lốc cục bộ ở một số địa bàn khiến nhà ở của 3 hộ gia đình ở thôn Đông Sơn, 1 hộ ở thôn Hà Lộc, Nhà Văn hóa khu vực Như Sơn và trường THPT Bùi Dục Tài (cơ sở đang xây dựng) bị ảnh với mức độ nhẹ.

Hàng trăm nhà của người dân và nhiều công trình công cộng tại huyện Hải Lăng bị hư hỏng vì dông lốc, mưa đá.

Theo báo cáo của UBND xã Hải Trường (huyện Hải Lăng), cũng trong chiều ngày 9/7, tại địa phương này xảy ra mưa lớn kèm theo lốc và mưa đá đã làm 188 nhà dân ở các thôn Hậu Trường (186 hộ) và Mỵ Trường (2 hộ) bị tốc mái. Trong đó, có 19 hộ bị tốc mái trên 70%, 106 hộ bị tốc mái từ 30 - 70% và 63 hộ tốc mái dưới 30%; một số cây cối ngã đổ làm ách tắc giao thông tại một số tuyến đường liên thôn, liên xóm.

Lãnh đạo trường mầm non Hải Trường cho hay, cơn mưa lớn kèm theo lốc chiều ngày 9/7 cũng đã khiến một đoạn tường dài 5 m bị sập; tốc mái nhà để xe khoảng 20 m2 và nhiều cây cối trong trường bị đổ ngã.

Một số nơi cây cối bị đổ ngã làm hư hại tài sản xung quanh và gây ách tắc giao thông.

Ngoài ra, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Hải Lăng, dông, lốc, gió mạnh và mưa xảy ra chiều ngày 9/7 cũng đã làm hư hại một số công trình công cộng khác.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Hải Lăng cho biết thêm, sau khi lốc xoáy xảy ra lãnh đạo UBND huyện đã trực tiếp tổ chức kiểm tra tình hình thiệt hại về nhà cửa và chỉ đạo cho các xã, thị trấn huy động lực lượng dân quân tự vệ, Công an, thanh niên xung kích hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại khắc phục nhà cửa cho người dân và hậu quả do lốc tố gây ra.

Tính đến sáng nay, các hộ gia đình bị lốc tố cơ bản đã khắc phục xong.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-tri-hang-tram-ngoi-nha-va-nhieu-cong-trinh-bi-hu-hai-vi-dong-loc-mua-da-5722689.html)

Chủ đề liên quan:

dông lốc mưa đá quảng trị tốc mái

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY