Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca COVID-19 ở Bắc Giang đang rất nặng, các bác sĩ nỗ lực cứu chữa

BS. Võ Đức Linh - Khoa Hồi sức tích cực, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, tổn thương phổi của BN793 (nam, 58 tuổi, ở Bắc Giang) hiện rất nặng và phức tạp hơn trường hợp BN812 trước đây.

Cập nhật tình hình sức khỏe "Đến hôm qua 24/8, phổi của bệnh nhân tiếp tục xấu đi, cơ hô hấp yếu dẫn đến suy hô hấp nặng, phải chuyển từ thở máy không xâm nhập sang thở máy xâm nhập qua ống nội khí quản" - chuyên gia Hồi sức tích cực thông tin.

Theo các bác sĩ, tình trạng diễn biến xấu của bệnh nhân có thể do virus SARS-CoV-2 hoặc do người bệnh suy giảm miễn dịch, dễ nhiễm các căn nguyên khác như vi khuẩn, nấm... Các bác sĩ đang nỗ lực tìm nguyên nhân chính để xử lý.

Hiện tại, bệnh nhân đã được dùng kháng sinh và kháng nấm bên cạnh việc duy trì thở máy, theo dõi sát tình trạng hô hấp, huyết động…

Theo BS. Phạm Văn Phúc - Khoa Hồi sức tích cực cho biết thêm, về tiên lượng, các bác sĩ chưa thể khẳng định điều gì với trường hợp này: “Bệnh nhân vừa được đặt ống thở máy, quan trọng nhất là trong những ngày tới có đáp ứng thở máy hay không. Song song với việc điều trị, các bác sĩ vẫn đang tiếp tục làm các xét nghiệm tìm nguyên nhân để kịp thời khu trú”.

Ngoài BN793, hai trường hợp nặng khác là BN812 và BN867 đều đang có những diễn biến rất tích cực.

Hướng điều trị thời gian tới của người bệnh là tiếp tục dùng kháng sinh đủ liệu trình. Sau đó, các bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng nhiễm trùng để xem xét dừng kháng sinh và theo dõi tình trạng tổn thương phổi để dừng thở oxy kính" - BS. Linh thông tin thêm.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, sáng 25/8, số ca âm tính với SARS-CoV-2:

+ Lần 1: 52

+ Lần 2: 54

+ Lần 3: 40

Trong số 406 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, tiểu ban Điều trị cho biết hiện có 16 bệnh nhân tiên lượng nặng, gồm 12 trường hợp rất nặng và 4 trường hợp tiên lượng Tu vong.

- Số ca Tu vong: 27 ca.

- Số ca điều trị khỏi: 588 ca.

- Cả nước hiện có 1022 ca mắc COVID-19, trong đó có 680 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước (số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: 540 ca).

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ca-covid-19-o-bac-giang-dang-rat-nang-cac-bac-si-no-luc-cuu-chua-20200825102036827.chn)

Tin cùng nội dung