Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ca Covid-19 tại quận Hai Bà Trưng có liên quan ổ dịch tại Quảng Ninh

(HNMO) - Vào 6h sáng 29-1, Bộ Y tế công bố thêm một ca Covid-19 tại Hà Nội là bệnh nhân thứ 1.581.

(HNMO) - Vào 6h sáng 29-1, Bộ Y tế công bố thêm một ca Covid-19 tại Hà Nội là bệnh nhân thứ 1.581.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân 1.581 (nữ, 54 tuổi), địa chỉ tại tòa nhà T6, chung cư Times City (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Ngày 23-1, bệnh nhân có đến chơi nhà bệnh nhân 1.553 (nam, 31 tuổi, nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) và có tiếp xúc gần với mẹ bệnh nhân 1.553 trong khoảng 1 giờ. Hiện, mẹ bệnh nhân 1.553 cũng đã có kết quả dương tính.

Sau đó, bà di chuyển về một ngôi nhà tại phố Hải Đông, Lê Thanh Nghị, thành phố Hải Dương cùng chồng.

Chiều 25-1, bà cùng chồng về nhà tại chung cư Times City bằng xe riêng.

Ngày 27-1, bệnh nhân đi sắm tết tại trung tâm thương mại megamall. ngày 28-1, bệnh nhân được trung tâm y tế quận hai bà trưng lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính, do trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội thực hiện.

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, một nam sinh viên quê ở Hải Dương, trú tại quận Cầu Giấy cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2, do Bệnh viện Bạch Mai làm xét nghiệm. Nam sinh viên này là F1 của bệnh nhân tại Hải Dương.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/989859/ca-covid-19-tai-quan-hai-ba-trung-co-lien-quan-o-dich-tai-quang-ninh)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY