Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ca Covid-19 trong khu nhà của Giáo hoàng

Vatican cho biết một người sống cùng dãy nhà với Giáo hoàng Francis có kết quả xét nghiệm dương tính với nCov và được cách ly ngay hôm 17/10.

Thông báo của vatican không công bố danh tính của người đàn ông mắc covid-19 trên. người này không xuất hiện các triệu chứng của covid-19 và đã rời khỏi dãy nhà santa marta đến khu vực cách ly cùng với những người mà anh đã tiếp xúc trực tiếp.

Giáo hoàng Francis (trái) trong một buổi lễ vào tháng 7. Ảnh: AP.

Dãy nhà santa marta có 130 phòng là nơi cư trú của giáo hoàng francis và các tu sĩ. năm 2013, giáo hoàng francis chọn cư trú ở căn phòng đơn sơ thuộc dãy nhà santa marta thay vì ở trong khu nhà cao cấp dành riêng cho các giáo hoàng, vốn đặt ở tầng trên cùng của điện tông đồ. hồi tháng ba, nơi này từng có một người mắc covid-19 khi đại dịch bùng phát mạnh tại italy.

Giáo hoàng francis thuộc nhóm có nguy cơ cao nếu mắc covid-19 do đã 83 tuổi và từng một lá phổi vì một cơn bệnh nặng khi còn trẻ. được xét nghiệm covid-19 thường xuyên. ông được xét nghiệm covid-19 thường xuyên.

Trong ngày santa marta phát hiện ca mắc covid-19 mới, lịch trình làm việc của giáo hoàng vẫn diễn ra bình thường. ông có ba lần tiếp khách riêng và một buổi phát biểu trước cảnh sát italy.

Thông cáo ngày 17/10 của vatican cũng xác nhận thêm ba ca mắc covid-19 đã bình phục. tuần trước, bốn cận vệ trong lực lượng bảo vệ giáo hoàng đã xét nghiệm dương tính với ncov. kể từ khi đại dịch covid-19 bùng phát ở italy vào tháng ba, thánh địa vatican chỉ bị ảnh hưởng nhẹ với khoảng hơn 20 ca nhiễm bệnh.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/ca-covid-19-trong-khu-nha-cua-giao-hoang-20201019142328426.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương Covid 19 COVID_19 Giáo hoàng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY