Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Hà Nam: Xác định 32 F1, 200 F2 liên quan, có 1 F1 ở Hà Nội do đi cùng xe

Đây là ca bệnh khá đặc biệt, thời gian từ khi bệnh nhân về nước đến khi có kết quả dương tính lần 1 là 22 ngày.

Theo thông tin, nam thanh niên được xác định dương tính với SARS-CoV-2 là anh N.V.Đ., 28 tuổi, trú tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam từ Nhật trở về. Anh Đ. đã hoàn thành cách ly tại Đà Nẵng sau nhập cảnh, thời gian cách ly đã xét nghiệm 3 lần và đều âm tính, lần gần nhất vào 21-4. Tuy nhiên khi về quê đến 24-4 bệnh nhân có sốt, họng đỏ, đến 28-4 xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nam cho kết quả dương tính lần 1. Nam thanh niên này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam.

Đây là ca bệnh khá đặc biệt, thời gian từ khi bệnh nhân về nước đến khi có kết quả dương tính lần 1 là 22 ngày. Thông tin từ Sở Y tế Hà Nam cho biết sẽ chuyển mẫu xét nghiệm dương tính lần 1 của bệnh nhân N.V.Đ. đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lại.

Trong sáng nay, Sở Y tế Hà Nam đã tiến hành họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn sau khi có trường hợp dương tính lần 1 trên.

Theo thông tin từ cuộc họp, đến sáng 29/4, cơ quan chức năng của Hà Nam đã xác định được 32 trường hợp F1, hơn 200 trường hợp F2 liên quan đến trường hợp dương tính lần 1 này. Việc truy vết, điều tra dịch tễ vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Chiều ngày 29/4, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội, cho biết: Trên địa bàn thành phố vừa xác định một trường hợp là F1 của nam thanh niên N.V.Đ. dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Theo ông Tuấn, người này đi cùng xe với anh Đ., hiện đã được giám sát chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm. "Trường hợp này không có nguy cơ, người dân không nên hoang mang" - ông Tuấn nói.

Hiện ngành Y tế tỉnh Hà Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung tất cả người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Bên cạnh đó, thực hiện khử khuẩn tại khu vực nhà bệnh nhân; tạm thời lập biển cảnh báo khu vực nguy hiểm cấm vào, đồng thời tiếp tục theo dõi sức khỏe bệnh nhân và thực hiện cách ly bệnh nhân theo đúng quy định.

Cùng với đó, thông báo cho các địa phương có người tiếp xúc gần với bệnh nhân và tiếp tục điều tra mở rộng các trường hợp tiếp xúc F1, F2, lập danh sách, điều tra lấy mẫu theo quy định, thực hiện cách ly y tế các trường hợp này theo quy định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ca-tinh-voi-sars-cov-2-tai-ha-nam-xac-dinh-32-f1-200-f2-lien-quan-co-1-f1-o-ha-noi-do-di-cung-xe-20210429150639605.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY