Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt hôm nay

Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt

Cá rô kho tộ - Hướng dẫn cách làm

Nồi đất để nóng cho 2 thìa súp dầu, 2 thìa súp đường quậy tan, để lửa trung bình. Đường ngả màu vàng cho cá vào đảo nhanh tay, trở đều.

Món này dùng nóng, ăn kèm với cơm, đĩa rau luộc. Đây là món ăn mang đậm vị quê hương, nhất là những vùng nông thôn.

Nguyên liệu

300 g cá rô lựa loại vừa.

Tiêu, muối, đường, bột ngọt, tỏi, dầu ăn, nước mắm.

Thực hiện

Cá rô, làm sạch, để ráo, ướp: 1 thìa cà phê tiêu, 2 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa súp tỏi băm, 2 thìa súp nước mắm. Để cá thấm 30 phút. Tỏi: băm nhuyễn.

Chế biến

Nồi đất để nóng cho 2 thìa súp dầu, 2 thìa súp đường quậy tan, để lửa trung bình. Đường ngả màu vàng cho cá vào đảo nhanh tay, trở đều.

Cho nước lạnh ngập mặt, để lửa riu riu. Khoảng 15 phút cá chín, có màu vàng, nêm lại vừa ăn. Nước cá sâm sấp, rắc tiêu lên mặt cho thơm.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/songkhoe/ca-ro-kho-to/)
Từ khóa: cá rô kho tộ

Chủ đề liên quan:

cá rô cá rô kho tộ

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Cá rô đồng rán giòn là một món ăn dễ làm và có nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, để chiến biến được món ăn này thơm ngon thì mọi người có thể áp dụng theo những bước sau đây.
  • Cho ít nước vào me vắt nước cốt. Cá rô chiên vừa chín cho vào nồi nước dùng, nêm me, nước mắm, đường, nấu sôi nhỏ lửa cho nước canh không đục
  • Cho ít nước vào me vắt nước cốt, Cá rô chiên vừa chín cho vào nồi nước dùng, nêm me, nước mắm, đường, nấu sôi nhỏ lửa cho nước canh không đục
  • Cá rô làm sạch để ráo nước, Vớt cá ra để nguội gỡ lấy thịt, ướp thịt của cá với hai thìa nước mắm, Gọt sạch củ gừng bằng ngón tay cái rồi thái chỉ
  • Mỗi năm vào độ tháng 8, tháng 9 âm lịch là mùa nước lũ ở miền Tây (không có lũ dữ như gần đây), riêng ở Đồng Tháp Mười giới ngư nghiệp vào đồng sâu dọn luồng giăng lưới cá rô dọc theo các lung sen.
  • Nếu cá có trứng, xẻ bụng lấy trứng ra rửa sạch, trong khi trứng còn sống, dùng dao rọc xé bỏ màng trứng, hoà tan trứng vào trong một chén nước lọc cho trứng rời nhau hẳn ra
  • Cá rô phi thịt trắng, thơm, ăn lành tính, có thể chế biến thành nhiều món ngon bổ có tác dụng tăng cường sức khỏe phòng trị nhiều bệnh.
  • Món xôi cá rô đồng này không chỉ thơm ngon mà còn đem lại bữa sáng chắc dạ cho cả nhà.
  • Theo y học cổ truyền, thịt cá rô đồng có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ khí huyết, ích tỳ vị, rất tốt cho người khí huyết suy, cơ thể suy nhược, tỳ vị yếu, ăn uống không tiêu.
  • Món ăn có tác dụng bổ ích cho tỳ vị, chữa chứng tràng phong hạ huyết ích khí lực, lợi gân xương, làm cho người cảm thấy khoẻ khoắn, bớt đau đầu nhức mỏi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY