Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Ca sĩ Kim Jae Joong bị coi là nỗi nhục quốc gia vì nói dối nhiễm COVID-19

Tính tới 13.4, hơn 11.000 người đã ký tên vào bản kiến nghị xử phạt nặng ca sĩ Kim Jae Joong vì đã nói dối nhiễm COVID-19 vào ngày Cá tháng tư.

Tối 13.4, Dispatch đã có hơn 11.000 người gửi yêu cầu cơ quan chức năng xử phạt nặng Kim Jae Joong. Cụ thể, 11.279 người đã ký tên vào bản kiến nghị trên trang web của Nhà Xanh (phủ tổng thống Hàn Quốc) vì tức giận trước lời nói dối nhiễm COVID-19 của nam ca sĩ.

Trước đó, vụ việc nói nói dối nhiễm COVID-19 của thành viên JYJ đã trở thành tâm điểm của truyền thông châu Á nói riêng, thế giới nói chung. Kim Jae Joong đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích nặng nề tại cộng đồng mạng xứ Hàn sau khi thừa nhận lấy việc nhiễm COVID-19 làm trò đùa trong ngày Cá tháng tư. Giữa thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới và nhiều thương vong đã xảy ra, hành động của Kim Jae Joong bị cộng đồng mạng đánh giá là vô trách nhiệm và tàn nhẫn. Các tờ báo lớn như New York Times, Mirror, Forbes, NHK... đều đăng tải thông tin và bày tỏ thái độ không đồng tình với trò đùa của giọng ca 34 tuổi.

Bài báo của New York Times viết: “Đối với hầu hết mọi người trên thế giới, virus corona và chủng mới không phải vấn đề để mang ra cười cợt. Nhưng ngôi sao Hàn Quốc Kim Jae Joong từ nhóm JYJ đã giả vờ mắc bệnh để tạo nên trò đùa không phù hợp vào ngày Cá tháng tư".

"Rất nhiều cá nhân trong số 1,9 triệu người theo dõi trang cá nhân của Kim Jae Joong đã bày tỏ sự phẫn nộ với sự việc. Một tài khoản viết: 'Đùa cợt về virus corona không hề hài hước chút nào mà rất trẻ con và vô cảm', trang CNN trích dẫn.

Dù Kim Jae Joong đã đăng tải lời xin lỗi về trò đùa vô cảm của mình nhưng hậu quả vô cùng nặng nề. Ngoài phải đối mặt với những lời chỉ trích từ dư luận, mọi hoạt động và lịch làm việc của anh đều phải huỷ bỏ vì sự phản ứng dữ dội từ khán giả.

Trước đó, vào ngày 1.4, nam ca sĩ Kim Jae Joong đã đăng tải bài viết trên trang cá nhân rằng anh được xác nhận dương tính với COVID-19 và đã nhập viện để điều trị. Jae Joong cho biết mình nhiễm virus do bất cẩn, phớt lờ và thiếu thận trọng trước cảnh báo của cơ quan chức năng. Nam ca sĩ gửi lời xin lỗi vì tình huống đáng tiếc này.

Tuy nhiên khoảng một tiếng sau khi đăng tải bài viết, Jae Joong đã chỉnh sửa thông tin và thú nhận đây là trò đùa ngày Cá tháng tư. Công ty quản lý Cjes cũng xác nhận lại với truyền thông rằng Kim Jae Joong hoàn toàn khỏe mạnh, đồng thời gửi lời xin lỗi đến khán giả. Nam ca sĩ cho biết mục đích của trò đùa này để nâng cao ý thức của người hâm mộ về đại dịch COVID-19.

Trước đó, có thông tin nam ca sĩ có thể bị phạt 5 năm tù hoặc nộp phạt 10 triệu won (191 triệu đồng) do hành vi nói dối mắc COVID-19 trong ngày 1.4. Tuy nhiên Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc khẳng định, Jae Joong sẽ không phải đối mặt với án phạt này vì anh không nằm trong trường hợp khai sai thông tin khi đang điều trị hay bị điều tra dịch tễ.

MV Just Another Girl - Kim Jae Joong

Đan Thuỳ

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/van-hoa-giao-duc-c-184/ca-si-kim-jae-joong-bi-coi-la-noi-nhuc-quoc-gia-vi-noi-doi-nhiem-covid-19-136412.html)

Tin cùng nội dung

  • Một lời nói dối với tình yêu thương có thể cứu người và một lời nói thật phũ phàng có thể Gi*t người, bạn hãy chọn lời nối dối chân thành để không phải hối tiếc về sau.
  • Phương thức đổi mới chỉ giữ một kỳ thi quốc gia chung, kết quả đó sẽ là căn cứ để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH-CĐ. Những tưởng bỏ bớt một kỳ thi, thí sinh và phụ huynh sẽ nhẹ nhõm. Thế nhưng qua ý kiến bạn đọc còn xuất hiện khá nhiều băn khoăn.
  • Danh sách cụm thi THPT quốc gia đặt tại thành phố Hà Nội để thí sinh có đến nộp hồ sơ được phân bố tại 8 trường đại học chủ trì.
  • Theo nhận định của nhiều giáo viên về đề thi minh họa mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, đề thi đã đảm bảo phân loại thí sinh với 2 mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Tuy nhiên, học sinh có lực học trung bình để đạt được điểm 5 sẽ hơi khó nếu không ôn tập cẩn thận.
  • Đối với người mình yêu, đừng quá thật thà, nguyên tắc đến nỗi chuyện gì cũng bộc toạch ra hết. Có những lời nói dối khiến tan nhà nát cửa nhưng có lời nói dối lại giúp giữ lửa yêu thương.
  • Nên hoãn thực hiện phương án “Một kỳ thi chung quốc gia”, để soạn thảo nội dung sao cho khoa học, hợp lý hơn .
  • Mangyte-Cùng tìm hiểu những bí kíp nhỏ để có thể đễ dàng phát hiện những người nói dối xung quanh chúng ta...
  • Sáng 29/6, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã chính thức được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
  • Nói dối là nói không đúng sự thật. Hầu như ai cũng đã có lần nói dối với những mức độ khác nhau.
  • Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, việc nói dối thường xuyên, dù không hại ai, nhưng khoảng 10lần/tuần sẽ tạo thành bệnh lý nói dối.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY