Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cá trắm kho với nguyên liệu này đậm đà lại không tanh, ăn rất đưa cơm

Có rất nhiều cách kho cá trắm khác nhau nhưng cách này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và cực hao cơm ngày lạnh.

Cá trắm kho dưa chua

Cách sơ chế trước khi kho cá

cá trắm (ngon nhất là trắm đen hoặc trắm trắng) mua về rửa sạch bằng muối hột, xát thêm chanh cho sạch nhớt và khử bớt mùi tanh.

– Cắt khúc, để rổ thưa cho thật ráo, sau đó ướp mới chút muối hạt, nước mắm ngon, hạt tiêu, gia vị. Ướp được lâu thì cá càng ngon.

– Lót đáy nồi kho với riềng thái lát, sả cắt khúc, ít hành khô, nghệ, chuối xanh… xen kẽ trong các lớp cá có thịt ba chỉ. Rồi phủ lên trên một ít riềng giã, bì lợn, ớt tươi, thêm vài lát khế chua nếu thích.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện

– Thắng nước màu cho sôi kẹo lại, vắt tí chanh vào nước hàng cho màu tươi và vị dịu hơn.

– Đổ nước hàng vào nồi cá cùng với nước nóng già sao cho xâm xấp mặt cá rồi vặn lửa to cho sôi chừng 5 phút, sau đó hạ nhiệt để liu riu chừng 45 phút-1 tiếng.

– Tắt bếp để nồi cá nguội, sau đó tiếp tục đun trở lại cho đến khi nồi cá gần cạn. Lúc này hé vung đun nhỏ lửa chừng 10 phút cho cá rắn chắc hẳn lại chỉ còn chút nước kho đủ rưới lên cá.

– Thêm tí mỡ nước cho cá bóng đẹp rồi tắt bếp là xong.

Cá trắm kho tiêu

Nguyên liệu

– Cá trắm: 400 gr

– Hành tím băm nhỏ: 2 củ

– Hành lá cắt khúc: 2 nhánh

– Ớt tươi 1 trái

– Nước mắm 2 muỗng canh

– Nước màu 2 muỗng canh

– Gia vị thông dụng 1 ít: muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay

Cách thực hiện

– Để khử mùi tanh của cá trắm, bạn ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút, sau đó rửa sơ lại với nước và để ráo.

– Tiếp đến, bạn xếp cá vào nồi, nêm vào 1 muỗng canh muối, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước màu, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê tiêu xay và hành tím đã băm.

– Sau đó bạn để ướp khoảng 20 – 30 phút cho cá thấm đều gia vị.

– bắc nồi cá trắm lên bếp, đổ nước xâm xấp mặt cá khoảng 200ml nước rồi bật bếp với lửa vừa, đậy nắp và tiến hành đun sôi nước trong nồi.

– Khi nước sôi bạn hạ lửa nhỏ và tiến hành kho cá khoảng 20 phút cho đến khi nước trong nồi hơi sền sệt lại là được.

– Cuối cùng bạn nêm nếm lại gia vị cho phù hợp rồi tắt bếp và cho cá ra dĩa.

– món cá trắm kho tiêu đã hoàn thành có hương vị thơm ngon hấp dẫn và bắt vị vô cùng. trang trí thêm 1 trái ớt cùng với hành lá đã cắt khúc để món ăn trở nên bắt mắt hơn.

– Thưởng thức miếng cá nóng hổi mềm ngon kết hợp với vị cay của tiêu chắc chắn khi ăn sẽ hao cơm khỏi phải bàn.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/ca-tram-kho-voi-nguyen-lieu-nay-dam-da-lai-khong-tanh-an-rat-dua-com.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ca-tram-kho-voi-nguyen-lieu-nay-dam-da-lai-khong-tanh-an-rat-dua-com/20230709091454427)

Tin cùng nội dung

  • Chuẩn bị muối, tiêu, nước mắm, đường, nước màu hay còn gọi là nước màu dừa (một dạng caramel chế biến từ đường nấu cho thành dạng sệt
  • Tùy thích rắc thêm ít tiêu bột vừa đủ thơm và cay nhẹ khi nước kho bắt đầu quánh sệt, lưu ý nếu cho nhiều tiêu thì ngoài vị cay sẽ có thêm vị đắng nồng rất khó chịu
  • Sau khi ướp cá, bắc nồi cá lên bếp, để vừa lửa, châm thêm vào một lượng nước sôi ngập hơn mặt cá khoảng 2 - 3cm. Khi thấy nước sôi, hạ lửa nhỏ riu riu kho trong khoảng 45 phút, thăm chừng nước.
  • Thịt cá trắm được sử dụng làm thực phẩm, được chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, ngoài ra còn có tác dụng phòng chữa bệnh.
  • Cá sông có 4 loài được xem là lớn nhất: chép, mè, trắm trắng, trắm đen. Cá trắm phòng chữa được bệnh 4 mùa. Vào mùa thu đông thì cá trắm thường ngon hơn.
  • Cá trắm rất giàu dinh dưỡng, song một lượng nhỏ mật của chúng cũng có thể gây Ch?t người vì chứa độc tố.
  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Những mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian nấu nướng
  • Mangyte-Gia cảnh nghèo khó, bố mẹ mải đi làm để ba chị em ở nhà trông nhau. Chẳng may người em út (mới 2 tháng tuổi) ngã vào bếp lửa khiến em bị bỏng sâu độ 3 rất đáng thương.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY