Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Kết hợp hai loại rau này với nhau có ngay món ăn bổ máu, sáng mắt

Hai loại rau này vốn rất quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, ít ai biết rằng kết hợp chúng với nhau sẽ cho ra món ăn cực kỳ bổ máu.

Hai loại rau được nhắc đến ở đây chính là cải bó xôi và nấm ngọc châm trắng. rau cải bó xôi giàu chất dinh dưỡng như vitamin tổng hợp, caroten, axit folic,… bên cạnh đó, cải bó xôi còn giàu canxi, sắt, kẽm, magie và các nguyên tố khoáng khác.

Nấm ngọc châm trắng giòn và mềm, tươi và mịn, có vị ngọt, ngon. đặc biệt, nấm ngọc châm trắng giàu protein và các axit amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể con người.

Kết hợp 2 loại rau này với nhau bạn sẽ có món ăn ngon, bổ, tốt cho máu và mắt.

Ảnh minh họa.

Nguyên liệu

– Cải bó xôi: 1 bó

– Nấm ngọc châm: 1 hộp

– Tỏi: 4 tép thái nhỏ

– Hành lá: lấy phần đầu trắng

– Hành khô, muối, nước tương

Cách làm

– nhặt bỏ rễ của rau cải bó xôi rồi rửa lại với nước sạch nhiều lần sau đó cho rau đã rửa sạch lên thớt rồi cắt thành 2 khúc, để riêng.

– bạn bắc nồi nước lên bếp, đun sôi thì cho cải bó xôi vào chần sơ qua và vớt ra khi rau đổi màu. vì loại rau này có chứa axit oxalic nên việc chần qua trước khi xào sẽ giúp rau không hạn chế khả năng hấp thụ canxi của cơ thể.

– Nấm ngọc châm cắt bỏ phần rễ, dùng tay tách từng cái nấm nhỏ ra. Tiếp đến cho một chút muối vào ngâm nước khoảng 10 phút. Sau đó chắt bỏ phần nước đi.

– Tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ. Bạn đun nóng một ít dầu ăn trong nồi, cho tỏi băm, hành thái nhỏ vào phi thơm.

– cho nấm ngọc châm trắng đã làm sạch vào xào khoảng 3 phút để nấm ra bớt nước. xào cho đến khi nấm ngọc châm trắng vừa chín tới thì cho rau cải bó xôi vào xào một lúc, nêm muối, nước tương vừa miệng.

nấm ngọc châm trắng vốn có vị ngọt tự nhiên nên bạn không cần nêm quá nhiều gia vị, làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

– Sau khi nêm gia vị, bạn xào thêm khoảng 15 giây trên lửa lớn rồi tắt bếp, cho ra đĩa và ăn khi còn nóng.

Cách chọn nấm ngọc châm trắng ngon

– Bạn không nên chọn nấm bị gãy đứt hay bị dập. Có thể đưa nấm lên mũi ngửi, nấm ngon sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng.

– Nấm ngon thường có phần mũ trắng, tươi, không có nếp nhăn hoặc thâm đen. Tốt hơn là bạn hãy chọn những cây nấm có phần mũ được bao bọc bởi một lớp tơ. Đồng thời nấm ngon cũng sẽ có cuống nấm đều màu, cầm chắc tay.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/ket-hop-hai-loai-rau-nay-voi-nhau-co-ngay-mon-an-bo-mau-sang-mat.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ket-hop-hai-loai-rau-nay-voi-nhau-co-ngay-mon-an-bo-mau-sang-mat/20230704094609677)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY