Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ca Tu vong thứ 58 liên quan đến COVID-19 ở Hà Nội có tiền sử ung thư

Trưa 12/6, Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thông báo về ca Tu vong số 58 liên quan đến COVID-19 là bệnh nhân nữ 64 tuổi ở Hà Nội có tiền xử ung thư.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 thông báo về ca Tu vong số 58: bn4118, nữ, 64 tuổi, có địa chỉ tại huyện ứng hòa, hà nội.

Tiền sử: ung thư phổi phát hiện tháng 10/2020, đã phẫu thuật cắt phổi trái và điều trị hóa trị 5 lần.

Bệnh nhân điều trị hóa chất đợt thứ 5 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, ngày 14/5/2021 được xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính. Bệnh nhân được điều trị tích cực, tuy nhiên tình trạng tiến triển nặng dần, suy hô hấp, được đặt ống thở máy ngày 25/5.

Bệnh nhân được điều trị hồi sức: thở máy, kháng sinh phổ rộng kết hợp Thu*c kháng nấm, chăm sóc toàn diện. tuy nhiên, do bệnh nhân đang điều trị hoá chất ung thư nên suy giảm hệ miễn dịch, đáp ứng điều trị kém, chức năng hô hấp không cải thiện; cấy đờm, dịch phế quản ra vi khuẩn đa kháng và nấm candida. bệnh nhân được tiên lượng Tu vong cao, đã được hội chẩn toàn viện và gia đình xin chăm sóc giảm nhẹ.

Bệnh nhân Tu vong ngày 11/6/2021.

Chẩn đoán Tu vong: sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi ards do sars-cov-2 trên bệnh nhân ung thư phổi đang điều trị hoá chất.

Như vậy ở đợt dịch thứ 4 này, đã có 23 ca Tu vong liên quan đến covid-19, trong đó đa phần là các ca bệnh tuổi cao, có bệnh lý nền lâu năm như ung thư, ung thư di căn, cong vẹo cột sống, thận nhân tạo, viêm gan.

Tổng số trường hợp Tu vong liên quan đến COVID-19 ở nước ta kể từ dịch COVID-19 xuất hiện đến nay là 58 trường hợp.

Đến sáng nay, tổng số ca mắc COVID-19 ở nước ta là 10.048 trường hợp, trong đó 3804 bệnh nhân đã được chữa khỏi. Trong số các bệnh nhân đang điều trị, hiện có 534 bệnh nhân đã có kết quả âm tính từ 1-3 lần với SARS-CoV-2.

NGỌC BÍCH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ca-tu-vong-thu-58-lien-quan-den-covid-19-o-ha-noi-co-tien-su-ung-thu-20210612130921378.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ (NCI), ung thư phổi là một trong những dạng ung thư phổ biến nhất thế giới hiện nay. ...
  • Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, bảo vệ cơ thể hạn chế các vi khuẩn, vi rut gây bệnh …
  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
  • Với những phụ nữ không may bị ung thư vú, ngoài nỗi đau đớn phẫu thuật cắt bỏ khối u, xạ trị để chiến đấu với bệnh tật, còn một nỗi đau khác họ phải gánh chịu...
  • Bố tôi 72 tuổi, mới phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn 2. Hiện bố tôi đã xạ trị xong và đang điều trị theo đơn của bác sĩ.
  • Ung thư phổi là một trong những bệnh gây Tu vong hàng đầu ở nam giới, bệnh khá thường gặp và có liên quan chặt chẽ tới hút Thu*c lá.
  • Việc sơ cứu cần tiến hành đúng cách, sau khi đã đánh giá tình huống và xác định kiểu ngạt thở của trẻ.
  • Trong tương lai, một cuộc xét nghiệm máu đơn giản có thể giúp phát hiện ung thư phổi.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY