Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Các biến chứng sau mổ thoát vị đĩa đệm cần lưu ý

các biến chứng sau mổ thoát vị đĩa đệm có thể gặp là nhiễm trùng, cứng cột sống, đau kéo dài… Chỉ nên phẫu thuật khi đây là phương án điều trị cuối cùng.

Những biến chứng sau mổ thoát vị đĩa đệm

Có nhiều phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm như: Phẫu thuật mở ống sống, phẫu thuật loại bỏ nhân đệm hoặc loại bỏ đĩa đệm, phẫu thuật cố định cột sống… Mục đích của phẫu thuật là giải phóng dây thần kinh và tủy sống bị chèn ép bởi khối thoát vị, từ đó giảm đau và giúp người bệnh phục hồi khả năng vận động.

Nhiều người bệnh nhân đã tìm đến phẫu thuật thành công khi không thể chịu đựng cơn đau tránh được cơn đau thoát vị đĩa đệm

Tuy nhiên, việc can thiệp phẫu thuật có thể để lại một số rủi ro nhất định. các biến chứng sau mổ thoát vị đĩa đệm có thể là nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh hoặc màng cứng quanh tủy sống, đau kéo dài, đĩa đệm nhân tạo lệch khỏi vị trí ban đầu…

Sau phẫu thuật, cột sống sẽ có một độ cứng nhất định, có thể vĩnh viễn không cải thiện được, nhất là khi thực hiện phẫu thuật cố định cột sống.

Ngoài ra, bệnh có thể tái phát lại sau mổ, bệnh nhân cần thường xuyên điều trị phục hồi chức năng theo hướng dẫn của bác sĩ. Thời gian phục hồi có thể kéo dài và người bệnh cần phải thăm khám định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe.

Thoát vị đĩa đệm có thể điều trị bảo tồn, phẫu thuật chỉ nên là phương án chữa trị cuối cùng

Y học hiện đại vẫn còn nhiều phương pháp khác chữa trị an toàn, hiệu quả. Vì vậy, trước những biến chứng sau mổ thoát vị đĩa đệm, người bệnh chỉ nên thực hiện phẫu thuật khi các phương pháp điều trị bảo tồn đều thất bại, bệnh tái phát sau mổ hay kèm các biến chứng liệt vận động, hội chứng chùm đuôi ngựa.

Phương pháp Chiropractic - Điều trị thoát vị đĩa đệm không xâm lấn

Trị liệu Thần kinh Cột sống (Chiropractic) là phương pháp điều trị các vấn đề cơ xương khớp; bệnh lý cột sống như thoát vị đĩa đệm, thoái hoá cột sống… an toàn, hiệu quả nhờ không cần dùng Thu*c hay phẫu thuật xâm lấn.

Bác sĩ Wade Brackenbury (Phòng khám ACC) chia sẻ: “Cơ chế điều trị của Chiropractic là dựa theo khả năng tự chữa lành của cơ thể. Bác sĩ sẽ dùng tay nắn chỉnh với những kỹ thuật chuyên môn để điều chỉnh cấu trúc sai lệch của khớp xương và đĩa đệm, giải phóng sự chèn ép lên dây thần kinh và tủy sống, kích thích khả năng tự phục hồi của cơ thể và chữa dứt điểm cơn đau”.

Trị liệu Thần kinh Cột sống Chiropractic giúp cải thiện cơn đau thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Phòng khám ACC là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng Chiropractic kết hợp vật lý trị liệu (máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS, sóng xung kích Shockwave, tia laser cường độ cao, thiết bị giảm áp Vertetrac và Cervico 2000…) điều trị hiệu quả nhiều bệnh lý cơ xương khớp. Phương pháp Chiropractic mang lại hiệu quả tích cực, giúp phục hồi sức khỏe sau vài tuần điều trị.

Phòng Khám Chuyên Khoa Trị Liệu Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC)

Chi nhánh 1: 99, Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM. Tel: (028) 3939 3930.

Chi nhánh 2: Lầu 1, 86 Tản Đà, Phường 11, Quận 5, TP. HCM. Tel: (028) 3838 3900.

Chi nhánh 3: 44 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tel: (024) 3265 6888.

Chi nhánh 4: 112 - 116, Đường 2 tháng 9, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. Tel: (0236) 3878 880.

Website: acc.vn.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cac-bien-chung-sau-mo-thoat-vi-dia-dem-can-luu-y-n197167.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY