Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, đặc biệt cần thiết đối với trẻ nhỏ hoặc người có bệnh nền

Những đối tượng trên nói riêng đều rất nhạy cảm với virus SARS-CoV-2, vì vậy cũng cần chú trọng hơn các biện pháp giúp phòng dịch và bảo vệ sức khỏe.

1. Bộ đôi chống dịch không thể tách rời "mặt đeo khẩu trang, tay rửa xà phòng"

"Biết rồi, khổ lắm, nói mãi…" – dù nghe rất nhiều về việc rửa tay hay đeo khẩu trang, nhưng điểm đặc biệt quan trọng bạn cần lưu ý là chúng phải luôn đi cùng nhau như hình với bóng.

Đeo khẩu trang giúp ngăn ngừa việc tiếp xúc trực tiếp với vi-rút và vi khuẩn có hại phát tán trong không khí qua đường hô hấp, hay chặn đứng những giọt bắn của bản thân người bệnh ra môi trường bên ngoài. Thế nhưng, nếu không sử dụng đúng cách, thì nó cũng có thể là vật trung gian lây lan mầm bệnh, nếu chủ nhân "vô tình" tiếp xúc với bề mặt dính khuẩn của khẩu trang rồi lại chạm tay vào mắt mũi miệng, hoặc vào người và các bề mặt tiếp xúc xung quanh.

Các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, đặc biệt cần thiết đối với trẻ nhỏ hoặc người có bệnh nền - Ảnh 1.

Các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, đặc biệt cần thiết đối với trẻ nhỏ hoặc người có bệnh nền - Ảnh 3.

Bên công việc, học hành, mua sắm, nhu cầu về ăn uống luôn nằm trong danh sách quan tâm hàng đầu của mọi người. Nhằm giúp người dùng yên tâm với trải nghiệm ăn ngon và sạch, Lifebuoy đã hợp tác cùng GrabFood trong chiến dịch Quán Ngon 3 Chuẩn với các quán ăn được chứng nhận theo các tiêu chuẩn: Chuẩn ngon – Chuẩn sạch (có giấy chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm) – Chuẩn nhanh. Cụ thể, tất cả các quán trong chương trình sẽ được tài trợ sản phẩm xà phòng rửa tay Lifebuoy.

Các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, đặc biệt cần thiết đối với trẻ nhỏ hoặc người có bệnh nền - Ảnh 4.

Không chỉ vậy, để lan tỏa lời kêu gọi thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch chủ động thiết thực, Lifebuoy cũng thực hiện hoạt động tặng sản phẩm gel rửa tay khô khi đặt món ăn trên ứng dụng Grab, mà mở đầu là áp dụng tại hệ thống cửa hàng Lotteria và Popeyes.

Bên cạnh đó, trong điều kiện thời tiết nóng ẩm, bên cạnh dịch Covid-19, rất nhiều bệnh truyền nhiễm khác cũng chực chờ tấn công bạn bất cứ lúc nào, khiến nhu cầu về theo dõi sức khỏe cũng tăng cao. Vì vậy, dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa từ xa cũng đang là một biện pháp hiệu quả mới trong mùa dịch này.

Với mục đích giảm nguy cơ lây nhiễm chéo và nỗi lo lắng về bệnh tật trong mùa dịch, mang đến sự tiện lợi trong cuộc sống khi có thể kết nối với các bác sĩ nhanh chóng mọi nơi, mọi lúc, tiết kiệm thời gian chờ đợi, bên cạnh những hoạt động hỗ trợ sản phẩm thiết thực, Lifebuoy cũng kết nối cùng Doctor Anywhere mang đến chương trình khám bệnh trực tuyến miễn phí 24/7 đến hết năm 2020.

Biện pháp này thực sự hữu ích với các gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi, hoặc mắc nhiều bệnh nền cần tái khám thường xuyên – những đối tượng được xem là nhạy cảm với Covid-19. Chỉ với hóa đơn Lifebuoy từ 99,000đ tại hệ thống siêu thị Vinmart hoặc Vinmart+, bạn sẽ nhận ngay cơ hội kiểm tra và tư vấn sức khỏe miễn phí cho gia đình.

Diễn biến của dịch Covid-19 vẫn đang rất phức tạp và sẽ kéo dài, do đó chúng ta cần phải tuân thủ những nguyên tắc an toàn để giúp dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát và chấm dứt. Hãy luôn nhớ rằng giữ tinh thần lạc quan trong mùa dịch nhưng tuyệt đối đừng nên chủ quan bạn nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/suc-khoe/cac-bien-phap-phong-chong-dich-hieu-qua-dac-biet-can-thiet-doi-voi-tre-nho-hoac-nguoi-co-benh-nen-20200828203923217.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY