Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Các bước dưỡng da nhất định phải có trong ngày hè

Các bước dưỡng da trong ngày hè dưới đây chị em nhất định phải nhớ để luôn rạng rỡ.

Làm sạch da với nước tẩy trang

Làm sạch da với nước tẩy trang là bước dưỡng da quan trọng. nguồn ảnh: internet

Chỉ rửa mặt bằng nước thôi chưa đủ để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, vi khuẩn bám sâu bên trong lỗ chân lông. tẩy trang là một trong các bước dưỡng da đầu tiên của quy trình chăm sóc da mùa hè mà bạn cần tuân theo, cho dù bạn có trang điểm hay không. đặc biệt với làn da dầu mụn, công đoạn tẩy trang lại càng cần thiết, giúp loại bỏ dầu nhờn và vi khuẩn gây mụn hiệu quả.

Tẩy da chết dịu nhẹ

Bước đầu tiên để chuẩn bị cho một làn da rạng rỡ, mượt mà là phải bảo đảm làn da không bị xỉn màu. Khi bạn không tẩy tế bào chết, da chết sẽ tích tụ khiến kết cấu da sần sùi và không đều màu. Điều này còn làm cho mụn phát sinh. Khi các tế bào da chết được loại bò, cùng với dầu thừa và bụi bẩn trong lỗ chân lông; các tế bào da mới sẽ được sản sinh, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt.

Tuy nhiên, hãy lưu ý khi tẩy da chết. tẩy da chết quá đà sẽ gây bào mỏng làn da, khiến da dễ bị tổn thương hơn trong nắng hè. bạn chỉ nên tẩy da chế từ 1-2 lần/tuần.

Sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học khiến da dễ bị bắt nắng, nên bạn cần tăng cường chống nắng. còn sản phẩm tẩy da chết cơ học có khả năng làm trầy xước bề mặt da nếu chọn loại có hạt quá thô và sắc. vì vậy, hãy đầu tư cho một loại tẩy tế bào chết dịu nhẹ cao cấp khi dưỡng da mặt mùa hè.

Mỹ phẩm chứa ít dầu

Lời khuyên của các bác sĩ da liễu là bạn nên hạn chế dùng mỹ phẩm tối đa trong những ngày hè, nếu cần dùng thì nên lựa chọn những loại mỹ phẩm trang điểm như kem dưỡng, phấn nền, phấn trang điểm... có chứa thật ít dầu và nên chọn loại mỹ phẩm có chỉ số SPF giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Đắp mặt nạ hàng đêm để tăng cường cấp ẩm

Muốn có làn da khỏe đẹp, bạn chắc chắn sẽ muốn đầu tư vào một loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da mặt chất lượng cao. Làn da thiếu nước và thiếu ẩm sẽ trở nên khô và xỉn màu.

Nếu bạn phải đến một bữa tiệc và cần tăng độ rạng rỡ cho làn da; mặt nạ là sản phẩm có thể giải quyết tốt tình trạng trên nhanh nhất và tốt nhất.

Khi dưỡng da mặt mùa hè, bạn nên chọn các loại mặt nạ cấp ẩm thay vì có tính năng dưỡng trắng da bằng aha/bha. vì những hóa chất tẩy tế bào chết này dễ khiến da bạn bị kích ứng khi đi nắng.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cac-buoc-duong-da-nhat-dinh-phai-co-trong-ngay-he-65624.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cac-buoc-duong-da-nhat-dinh-phai-co-trong-ngay-he/20220724092158616)

Chủ đề liên quan:

dưỡng da làm sạch da tẩy da chết

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc phải thường xuyên giữ ấm về mùa lạnh, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, để bảo vệ sức khỏe và làn da,
  • Từ ngàn xưa, con người có bí quyết làm đẹp da bằng thảo dược, đặc biệt hơn khi tắm trong những dược thảo này thì những mệt mỏi, căng thẳng đều tan biến và cơ thể luôn toả mùi hương.
  • Chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, khoai lang không chỉ là thực phẩm tuyệt vời mà còn giúp chị em làm đẹp toàn diện.
  • Phụ nữ phương Tây từ xa xưa đã dùng bột gỗ đàn hương để dưỡng da, giúp da trắng hồng mịn màng.
  • Theo công bố kết quả nghiên cứu của các bệnh viện da liễu trên thế giới, nếu không có biện pháp chống nắng và sử dụng kem chống nắng đúng cách triệt để kèm theo sẽ dẫn đến thất bại trong điều trị nám da.
  • Ai cũng thích một ly nước chanh mát lạnh trong ngày hè nóng nực, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi thấy chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác.
  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY