Dinh dưỡng hôm nay

Bất ngờ công dụng làm đẹp của chanhLàm đẹp

Ai cũng thích một ly nước chanh mát lạnh trong ngày hè nóng nực, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi thấy chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác.
Một trong những công dụng làm đẹp">công dụng làm đẹp tốt nhất của chanh là dùng nước cốt chanh để làm bóng tóc.

Không cần đưa thêm hóa chất lên tóc, trước khi ra bãi biển hoặc nằm dài trước hiên nhà để phơi nắng, hãy thoa chút nước cốt chanh lên tóc. Bạn sẽ thấy mái tóc trở nên óng ả dưới ánh nắng mặt trời.

Các loại hóa chất làm móng có thể khiến móng bị tổn thương lâu dài do móng bị yếu đi. Nhưng đừng lo, đã có chanh đây!

Hãy pha nước cốt chanh với dầu ăn (tốt nhất là dầu ô liu) và ngâm móng vào đó. Một điểm thưởng nữa: ngâm móng trong hỗn hợp dầu ăn/nước chanh này giúp giúp tẩy sạch những vết ố vàng trên móng.

Nếu môi bạn cũng bị khô trong gió rét mùa đông như nhiều người thường bị, và không thể tìm được loại son dưỡng thích hợp, thì hãy thử bôi một chút nước cốt chanh lên môi trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau khi rửa mặt, các tế bào da ch*t và da khô sẽ bong ra.

Nếu dầu gội khô không có tác dụng với bạn, và nếu bạn đang tìm một cách đơn giản và hợp túi tiền hơn để mái tóc hết bóng nhờn, thì nước cốt chanh chính là câu trả lời. Vì nước chanh là chất làm săn se tự nhiên, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt nước chanh lên miếng bông và dùng dung dịch này như một loại toner để tẩy sạch chất nhờn trên mặt.

Chanh cũng giàu vitamin C và a xít citric. Nước ép chanh không chỉ làm da mặt hết nhờn, mà nó còn có thể giúp da trắng sáng hơn khi dùng lâu dài.

Tuy nhiên bạn cần đảm bảo bôi kem chống nắng khi ra ngoài! Nước chanh có thể khiến da nhạy cảm hơn với tia cực tím.

Nước cốt chanh có thể giúp làm mờ các vết nám do tuổi tác, vết thâm và tàn nhang. Tại sao lại phải tốn cả đống tiền cho các loại kem chống nám khi bạn chỉ cần dùng ngay quả chanh trong nhà? Hãy bôi nước cốt chanh lên vết nám, để 15 phút và sau đó rửa sạch da.

Hãy chuẩn bị một hỗn hợp khác: Lấy một chút bột nở, vắt vào đó ít nước chanh và trộn đều. Dùng tăm bông bôi hỗn hợp này lên răng. Để trong 2 phút rồi lấy bàn chải chải sạch răng.

Muốn vậy, hãy lấy nước chanh (cần một quả chanh cho mỗi bên), một hai thìa canh muối, một ít dầu ô liu. Trộn tất cả với nhau và bạn đã có một chế phẩm tẩy da ch*t toàn thân nhà làm. Tác dụng của nó khá là kỳ diệu!

Nếu trước đó bạn có sử dụng Thu*c phun để da có màu nâu rám nắng, thì hỗn hợp này cũng có thể giúp tẩy sạch màu vàng nâu trên da.

Với sản phẩm làm đẹp này, chúng ta sẽ cần thêm một thành phần nữa là nước dừa. Pha vài giọt nước dừa vào chén nước cốt chanh và bôi nó lên mặt và da. Nước dừa sẽ giúp giữ ẩm cho da trong khi nước chanh giúp làm sạch và sáng da.

Bạn đã bao giờ đến nhà bạn chơi và quên mất lọ khử mùi của mình? Đã có một giải pháp dễ dàng cho vấn đề này – nằm ngay trong tủ lạnh và sẵn sàng cho bạn; một quả chanh! Đúng vậy, a xít citric trong chanh sẽ thực sự tiêu diệt những vi khuẩn gây mùi hôi, khiến nó trở thành thứ “Thu*c khử mùi khẩn cấp” hoàn hảo.

Chanh mà có thể giúp trị mụn ư? Đúng vậy. Tin tốt là vì chanh có đặc tính kháng khuẩn, nên nó có thể trị được những nốt mụn đầu đen đáng ghét. Lúc này thì bạn không cần pha nước cốt chanh với bất kỳ thứ gì khác: chỉ cần bôi nước chanh tươi vừa vắt lên mặt và để nó chữa trị cho làn da.

Cẩm Tú

Theo Breaty

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bat-ngo-cong-dung-lam-dep-cua-chanhlam-dep-11483.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngũ bội tửlà những túi đặc biệt do nhộng của con sâu ngũ bội tử gây ra trên những cuống lá và cành của cây muối hay cây diêm phu mộc
  • Cây Thuốc bỏng còn có các tên trường sinh, thổ tam thất, diệp sinh căn, lạc địa sinh căn (rơi xuống đất sinh rễ).
  • Thời gian gần đây, nhiều người truyền tai nhau về một loài “nấm” có tên là nấm ngọc cẩu, có những công dụng ngoài sức tưởng tượng dành cho chuyện vợ chồng.
  • Vú bò là một vị Thu*c dùng theo kinh nghiệm dân gian. Nhân dân coi đây là một vị Thu*c bổ, dùng cho những người hư lao, bạch đới, khí hư, tắc tia sữa.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Ở người cao tuổi (NCT), các cơ quan chức năng quan trọng của cơ thể như ruột, tim, gan, thận... đều đã bị suy yếu nên sự hấp thu, phân bố, chuyển hóa, đào thải của Thuốc kháng sinh vào cơ thể đã bị thay đổi. Do đó, việc dùng kháng sinh cần phải đặc biệt lưu ý.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Ít ai biết rằng quả táo ta có nhiều tác dụng có thể phòng và chữa bệnh hiệu quả.
  • Các nhà nghiên cứu đã dùng tế bào da để làm tinh trùng và trứng nhân tạo ở tình trạng nguyên sơ trong một nỗ lực tìm phương điều trị vô sinh.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.