Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 cách kiềm nhờn cho da, giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông và mụn nhọt

Quá nhiều bã nhờn có thể dẫn đến việc da trở nên bóng dầu, lỗ chân lông bị tắc và mụn bắt đầu xuất hiện.

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt là phương thức làm sạch da cơ bản nhất, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm sạch da dầu đúng cách.

–Rửa mặt ít nhất 2 lần/ngày, vào buổi sáng và tối. Đặc biệt là buổi sáng vì sau 1 đêm ngủ làn da sẽ tiết ra lượng lớn dầu, nếu không rửa mặt sạch sẽ tăng nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và nhiễm khuẩn cao.

– Nênlựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ (các loại sữa rửa mặt chứa hoạt chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến da càng thêm khô và tăng tiết dầu).

Ảnh minh họa.

Sử dụng kem chống nắng chuyên trị da dầu

Nỗi lo sợ bóng nhờn khiến nhiều phụ nữ da dầu bỏ qua kem chống nắng.kết quả cuối cùng – các đốm nâu, nám vàtàn nhangdo tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Các loại kem chống nắng truyền thống có thể gây nên một số vấn đề về da ở những người sở hữu làn da dầu, vì chúng thường làm bít các lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng.

Khi da nhiều dầu, nên hạn chế dùng các sản phẩm dưỡng da ban ngày mà thay vào đó nên dùng kem chống nắng hoặc kem dưỡng có thành phần kiềm dầu cho da để chống nắng hiệu quả trong những ngày nắng chói chang.

Tẩy tế bào chết

Đối với da dầu, bạn nên tẩy da chết 1 – 2 lần một tuần. Việc này sẽ giúp lấy hết mọi bụi bẩn dưới da, giúp da thoáng sạch và không bị bít lỗ chân lông. Từ đó, giúp ngăn ngừa, và hạn chế mụn hình thành.

Đắp mặt nạ

Sau khi tẩy da chết, hãy tiếp tục đắp mặt nạ.mẹo chăm sóc da nhờn này cũng rất quan trọng.

Mật ong

Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên nên sẽ giúp bạn cấp ẩm cho da nhưng không gây nhờn. nhờ khả năng kháng khuẩn và khử trùng, mật ong có thể có lợi cho da dầu và mụn trứng cá.

Khi sử dụng mật ong để kiềm dầu cho da, hãy thoa một lớp mỏng lên mặt; để khô trong khoảng 10 phút. Cuối cùng là rửa kỹ lại bằng nước ấm.

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét được sử dụng để hấp thụ dầu trên da và điều trị nhiều tình trạng da khác nhau. Bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng các sản phẩm có chứa các khoáng chất như bentonite hoặc smectite – giúp kiềm dầu cho da cũng như làm giảm tình trạng nhờn rít nhưng không gây kích ứng da.

Không bỏ qua kem dưỡng ẩm

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, da dầu cần dưỡng ẩm và cấp ẩm.việc loại bỏ độ ẩm trên da sẽ chỉ thúc đẩy các tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp. do đó, hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm gốc nước, không chứa dầu, không gây mụn.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/5-cach-kiem-nhon-cho-da-giam-tinh-trang-bit-tac-lo-chan-long-va-mun-nhot.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-cach-kiem-nhon-cho-da-giam-tinh-trang-bit-tac-lo-chan-long-va-mun-nhot/20230609094236706)

Chủ đề liên quan:

chăm sóc da da dầu dưỡng da làm đẹp

Tin cùng nội dung

  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY