Kinh tế xã hội hôm nay

Các đường bay Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan vẫn khai thác bình thường

Bộ GTVT đã quyết định vẫn cho phép các hãng hàng không được khai thác bình thường giữa Việt Nam với Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan (Trung Quốc).

Ngày 1-2, Cục Hàng không Việt Nam đã hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc từ thời điểm 13 giờ ngày 1-2-2020.

Hành khách tại sân bay Nội Bài

Sau đó, thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết sau khi đánh giá toàn diện tình hình, xét thấy các khu vực Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan (Trung Quốc) chưa có ảnh hưởng lớn bởi dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV) nên Bộ GTVT đã quyết định vẫn cho phép các hãng hàng không được khai thác bình thường giữa Việt Nam với Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan (Trung Quốc).

Hãng hàng không Vietjet tối 1-2 cho biết đã dừng tất cả các chuyến bay đi/đến Trung Quốc đại lục từ ngày 1-2, còn tất cả các đường bay quốc tế khác, kể cả đường bay đến Hồng Kông (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc) vẫn khai thác bình thường.

Còn theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, Cục đã công bố tạm thời hủy các cấp phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 13 giờ ngày 1-2 cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, để có phương án xử lý một lượng lớn khách đang bị lưu lại tại nhiều điểm đến của Trung Quốc đại lục, các hãng sẽ được phép bay thêm một số chuyến bay để giải toả khách.

Để thực hiện các chuyến bay này, các hãng hàng không phải lên kế hoạch bay cho từng chuyến và xin phép Cục Hàng không Việt Nam. Cục sẽ cấp phép bay để giải toả khách.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam khẳng định tất cả các chuyến bay từ Việt Nam đi Trung Quốc để giải toả khách là các chuyến bay rỗng, còn các chuyến bay Trung Quốc về chỉ có hành khách Việt Nam và sẽ phải hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), hành khách sẽ được cách ly và kiểm tra sức khoẻ theo quy định.

Trước đó, ngày 29-1, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tạm thời ngừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc và ngừng tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch đến Việt Nam. Bộ GTVT yêu cầu triển khai thực hiện tốt các khuyến cáo phòng, chống dịch cho các hành khách trên các phương tiện vận tải; xem xét thực hiện việc phòng bệnh trên các chuyến bay.

Khuyến cáo hạn chế các chuyến bay đi, đến các khu vực đang có dịch tại Trung Quốc. Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam cần thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh và báo cáo Bộ GTVT về tình hình hủy và ngừng cấp phép các chuyến bay đến Trung Quốc.

Được biết, hiện có 11 hãng hàng không Trung Quốc đang khai thác 32 đường bay từ 14 điểm tại Trung quốc đến 5 điểm tại Việt Nam gồm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc với tổng tần suất khai thác 240 chuyến/tuần.

Trong nước, 3 hãng hàng không Việt Nam gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines và Vietjet Air đang khai thác 87 đường bay thường lệ và thuê chuyến cũng từ 5 thành phố nói trên đến 54 điểm tại Trung Quốc với tần suất 401 chuyến/tuần.

Theo Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/cac-duong-bay-hong-kong-ma-cao-va-dai-loan-van-khai-thac-binh-thuong-20200202102416789.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Hỏi: Bé gái nhà em 6 tuổi rồi, cháu được 20kg, cao 115cm. Cháu ăn uống được nhưng không nhiều. Dù thay đổi món thường xuyên nhưng cháu vẫn rất chậm tăng cân, mấy tháng nay cháu vẫn chưa tăng thêm lạng nào. Cháu ăn ngủ, vui chơi bình thường, em vẫn bổ sung 2 ly sữa công thức mỗi ngày. Em khá lo lắng trước tình trạng đó của con, lo con sẽ bị thiếu dinh dưỡng thấp còi. Xin tư vấn cho em biện pháp cải thiện không ạ?
  • Tại Việt Nam, ung thư phổi hiện đang là bệnh có số người mắc lớn thứ 2 sau ung thư gan, với gần 24.000 ca mắc mới mỗi năm và gần 21.000 ca trong số đó Tu vong
  • Trở về Hà Nội tầm 1 giờ sáng sau một chặng đường dài, chúng tôi quyết định tấp vào làm ấm cái bụng đã đói meo ở một trong số rất ít các nhà hàng được bán 24/24 giờ tại Hà Nội.
  • Nổi tiếng toàn thế giới như là một thiên đường cờ bạc, nhưng Ma Cao cũng là một thế giới kỳ bí về sự trường thọ.
  • Một khu bảo tồn đất ngập nước ở Trung Quốc sẽ trở thành điểm dừng chân cho nhiều loài chim di cư có cùng đường bay trên thế giới.
  • Tổ yến là thực phẩm cao cấp ở vùng Á Đông, là 1 trong 8 món ăn nổi tiếng: yến sào, bào ngư, hải sâm, vây cá mập, đế chân voi, bàn tay gấu; nên các bữa tiệc ở cung đình không bao giờ thiếu món yến sào, thường được gọi là yến tiệc và đến nay yến sào luôn đứng đầu trong các món đại tiệc.
  • Đến năm 2020, khai thác và phát triển ít nhất 100 nguồn gen có giá trị ứng dụng để phát triển phục vụ nông nghiệp, công nghiệp, y - dược, văn hóa, bảo vệ môi trường và an ninh - quốc phòng.
  • Khuôn mặt xinh đẹp giống hệt sao phim người lớn của Nhật khiến Catherine C nhiều lần rơi vào trường hợp dở khóc dở cười.
  • Tiểu nhiều là dấu hiệu thận hư, uống nhiều nước sẽ thải hết độc tố ra khỏi cơ thể?... Rốt cuộc đi tiểu có liên quan thế nào đến sức khỏe mỗi người.
  • Cháu hay đi tiểu nhiều lần trong một ngày, lúc ngủ cháu cũng thường dậy đi tiểu. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì vậy?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY