Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Các loại mụn thường mọc trên lưng chị em cần biết

Mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ... rất thường gặp ở lưng chị em hãy chú ý nhé.

Các loại mụn trên lưng

Mụn ở lưng nhiều khiến chị em mất tự tin. Nguồn ảnh: Internet

Các loại tổn thương do mụn có thể xảy ra trên lưng bao gồm:

Mụn đầu trắng (mụn bọc kín): mụn đầu trắng phát triển khi một nang lông bị bịt kín và nằm bên dưới da của bạn, tạo thành một nốt mụn trắng.

Mụn đầu đen: khi một nang lông bị bịt kín nằm trên bề mặt da của bạn mở ra, nó sẽ tạo thành mụn đầu đen. mụn đầu đen xuất hiện là do phản ứng giữa bã nhờn và không khí.

Mụn nhọt: các tổn thương mụn trứng cá xuất hiện như những mụn nhỏ màu hồng trên da và đôi khi mềm, được gọi là mụn sẩn. loại mụn này không chứa mủ và hình thành khi một nang lông bị tắc, viêm.

Mụn mủ: còn được gọi là mụn bọc, mụn mủ là một nốt sẩn chứa mủ màu trắng hoặc vàng, có nền đỏ. những tổn thương này cũng là do viêm nang lông bị tắc. sự tích tụ của các tế bào bạch cầu làm cho mụn bọc chứa đầy mủ.

Mụn trứng cá: loại mụn này hình thành khi vi khuẩn cũng bị mắc kẹt trong nang lông. những tổn thương này phát triển sâu bên dưới bề mặt da của bạn, nơi nó cứng lại và tạo thành một nốt lớn, gây đau đớn. vị trí tổn thương sâu hơn sẽ ảnh hưởng đến mô gây viêm.

U nang: nang là những tổn thương mụn lớn hơn, chứa đầy mủ và hình thành khi vi khuẩn bị mắc kẹt trong nang lông. với mụn trứng cá dạng nang, tình trạng nhiễm trùng sâu hơn vào da, tạo ra một khối u gây đau đớn và có thể để lại sẹo vĩnh viễn.

Cách giảm mụn lưng bằng muối tại nhà

Muối là nguyên liệu thiên nhiên có tính sát khuẩn cao nên được ứng dụng trong việc chăm sóc da và giảm mụn lưng tận gốc tại nhà hiệu quả, mà bạn không nên bỏ qua. để thực hiện loại bỏ mụn lưng tại nhà bằng muối, bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

Hòa tan muối cùng nước ấm.

Dùng hỗn hợp muối ấm để massage vùng lưng bị mụn trong khoảng 10 – 15 phút.

Rửa sạch vùng lưng lại bằng nước ấm.

Cách loại bỏ mụn lưng từ bột yến mạch

Không chỉ có tác dụng làm thuyên giảm tình trạng mụn lưng, bột yến mạch còn được biết đến như bí quyết dưỡng da trắng sáng, mịn màng. để loại bỏ mụn lưng từ bột yến mạch, bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

Trộn bột yến mạch cùng với nước sao cho tạo nên một hỗn hợp sệt.

Thoa hỗn hợp lên lưng và massage nhẹ nhàng trong 15 phút.

Kỳ cọ và rửa sạch vùng da với nước sạch.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cac-loai-mun-thuong-moc-tren-lung-chi-em-can-biet-65258.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cac-loai-mun-thuong-moc-tren-lung-chi-em-can-biet/20220715082711010)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY