Mặt đẹp hôm nay

5 cách trị mụn đầu đen bằng nước hoa hồng cho làn da đẹp tự nhiên

Những công thức trị mụn đầu đen bằng nước hoa hồng sẽ khiến bạn bất ngờ vì không những nốt mụn xấu xí được diệt sạch mà làn da cũng trở nên mềm mại hơn.

Mụn đầu đen sẽ khiến làn da của bạn mất đi vẻ tự nhiên vì những đốm đen xấu xí. Những công thức trị mụn đầu đen bằng nước hoa hồng sẽ khiến bạn bất ngờ vì không những mụn được diệt sạch mà làn da cũng trở nên mềm mại hơn.

Nước hoa hồng vốn nổi tiếng với công dụng làm mềm và dưỡng ẩm cho da. Khi kết hợp cùng với các nguyên liệu khác sẽ tạo nên một hỗn hợp trị mụn đầu đen bằng nước hoa hồng tuyệt vời. Cùng khám phá xem nào!

1. Rửa mặt bằng nước hoa hồng

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Trộn đều các nguyên liệu trên để tạo thành nước rửa mặt để dùng hàng ngày, bảo quản nước trong lọ thủy tinh.

Mỗi khi rửa mặt lắc đều hỗn hợp và dùng bông thoa hỗn hợp lên mặt ít nhất ba lần một ngày. Hỗn hợp có khả năng chống vi khuẩn và trị mụn hiệu quả.

2. Nước hoa hồng chanh

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Để thực hiện hỗn hợp trị mụn đầu đen từ nước hoa hồng, bạn trộn đều 2 nguyên liệu trên rồi đem thoa lên vùng bị mụn và giữ trong khoảng 10 phút (Các axit citric có trong nước chanh có thể làm mặt bạn nóng ấm). Sau cùng, bạn rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.

Hỗn hợp này không chỉ giúp loại bỏ mụn đầu đen mà còn giúp trị mụn bọc và làm căng da mặt hiệu quả.

Xem thêm: trị mụn đầu đen bằng trứng gà

3. Nước hoa hồng và bột nghệ

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Trộn đều nước hoa hồng, bột nghệ và có thể cho thêm vài giọt chanh. Sau đó, dùng hỗn hợp để đắp lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Hỗn hợp này không chỉ giúp trị mụn đầu đen mà còn giúp trị các vết thâm do mụn để lại rất hiệu quả đấy.

4. Nước hoa hồng và cỏ cà ri

Một cách khác để sử dụng nước hoa hồng điều trị mụn là bạn có thể kết hợp chúng với cỏ cà ri. Cỏ cà ri bạn có thể mua được dưới dạng viên nang tại các hiệu Thu*c. Hãy cho ruột viên nang cỏ cà ri vào một chiếc bát và cho thêm 2 muỗng canh nước hoa hồng vào kết hợp.

Sau đó, đắp mặt bằng hỗn hợp cỏ cà ri với nước hoa hồng. Để chúng khô trong khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh sẽ giúp tẩy da ch*t một cách tự nhiên, giúp lỗ chân lông se khít và giã từ mụn.

5. Nước da hồng và bột gỗ đàn hương (hoặc tinh dầu đàn hương)

Trộn bột gỗ đàn hương và 1 thìa nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này trên vùng da bị mụn và để chúng lưu lại trên da 15-20 phút cho đến khi hỗn hợp khô. Sau đó, rửa sạch lại mặt với nước lạnh.

Lưu ý:

- Trước khi áp dụng các loại mặt nạ này, bạn nên xông mặt để lỗ chân lông mở ra, giúp da hấp thụ tối đa dưỡng chất từ mặt nạ, đem lại hiệu quả trị mụn và dưỡng da cao nhất.

- Áp dụng các loại mặt nạ 2-3 lần/ tuần để trị mụn đầu đen bằng nước hoa hồng nhanh nhất có kết quả.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/5-cach-tri-mun-dau-den-bang-nuoc-hoa-hong/)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY