Mặt đẹp hôm nay

Dấu hiệu cho thấy chị em có nội tiết tố tốt, bí kíp nào để tăng cường?

Nội tiết tố là chìa khóa cho sắc đẹp của chị em. Dưới đây là những đặc điểm ngoại hình giúp xác định tình trạng nội tiết tố nữ tốt hay không và cách để tăng cường nội tiết tố

Nội tiết tố nữ chủ yếu bao gồm progesterone và estrogen, đây là những yếu tố quan trọng để duy trì sự cân bằng của các hệ cơ quan khác nhau trong cơ thể, khi nội tiết tố trong cơ thể bị mất cân bằng, sụt giảm thì cơ thể sẽ bị lão hóa hoặc thay đổi tiêu cực.

Nội tiết tố chủ yếu bao gồm các nội tiết tố sau:

1. Melatonin - một loại hormone chủ yếu do tuyến tùng tiết ra, có thể điều khiển đồng hồ sinh học của cơ thể một cách hiệu quả.

2. Hormone tuyến giáp - hormone do tuyến giáp của con người tiết ra để điều chỉnh sự trao đổi chất.

3. Sự phân hủy hormone tuyến cận giáp - có thể điều chỉnh năng lượng của canxi.

4. Hormone vỏ thượng thận - hormone có thể thích hợp cho những căng thẳng bình thường và công việc, cuộc sống bình thường.

Nó cũng bao gồm insulin do tuyến tụy tiết ra và hormone sinh dục của nữ. các hormone có ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống của phụ nữ là hormone, estrogen và progesterone do buồng trứng tiết ra, gọi chung là hormone nữ, chịu trách nhiệm nuôi dưỡng cuộc sống mới và duy trì sức khỏe con người.

Đặc điểm của phụ nữ có nội tiết tố mạnh:

1. Tình trạng da tốt

Trên thực tế, có rất nhiều thứ sẽ ảnh hưởng đến tình trạng da của chị em, ví dụ như chế độ ăn uống hàng ngày quá nhiều dầu mỡ và gia vị thì da mặt sẽ dần xấu đi, ngoài ra nếu bạn thức khuya thì da mặt cũng không đẹp.

Những chị em có làn da đẹp tự nhiên, không do chăm sóc đặc biệt phần lớn là do nội tiết tố trong cơ thể tiết ra mạnh làm cho quá trình trao đổi chất của da diễn ra nhanh hơn, thải độc tốt và nuôi dưỡng làn da.

2. Kinh nguyệt đều đặn

Đối với phụ nữ, sự đều đặn của kinh nguyệt còn là tiêu chuẩn để kiểm tra nội tiết tố trong cơ thể có ổn định hay không. nhịp sống hiện đại khiến nhiều chị em căng thẳng, rối loạn thời gian làm việc, nghỉ ngơi gây ảnh hưởng đến nội tiết trong cơ thể và cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, thất thường, lượng kinh nguyệt ra nhiều hay ít bất thường là đặc điểm của việc giảm tiết nội tiết tố.

3. Ổn định cảm xúc

Khi nội tiết tố nữ tiết ra mạnh mẽ, trạng thái tình cảm và tinh thần ổn định, đó là lý do phụ nữ khi yêu thường cảm thấy hạnh phúc và luôn nở nụ cười trên môi.

Khi lượng hormone tiết ra trong cơ thể bị giảm, phụ nữ thường dễ cáu gắt và chán nản, một số chị em gặp phải tình trạng trầm cảm thì nên xin tư vấn bác sĩ để tìm nguyên nhân, chữa trị kịp thời.

3 loại thực phẩm này có thể bổ sung nội tiết tố

Đậu nành

Đậu nành có thể cải thiện hiệu quả việc tiết hormone trong cơ thể. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành có thể giúp cân bằng estrogen trong cơ thể, đối với phụ nữ, nếu lượng hormone tiết ra trong cơ thể quá cao hoặc quá thấp thì bạn nên chú ý đến nó. Tốt nhất bạn nên bắt đầu với chế độ ăn hàng ngày và ăn nhiều các loại thực phẩm giàu estrogen thường có trong đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành.

Quả bí ngô (bí đỏ)

Bí đỏ có tính ấm và giàu dinh dưỡng, chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất xơ, có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể một cách hiệu quả và thúc đẩy chức năng tạo máu. Thường xuyên sử dụng bí đỏ trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu tế bào vĩ mô.

Nho

Hợp chất stilbene trong nho có thể bổ sung nội tiết tố một cách nhanh chóng. đặc biệt chất resveratrol trong nó có tác dụng chống oxy hóa nhất định, đối với phụ nữ, ăn nho điều độ không chỉ có thể thúc đẩy quá trình bài tiết hormone mà còn có tác dụng loại bỏ các gốc tự do trong huyết quản, chống oxy hóa hiệu quả.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/nhung-bieu-hien-cho-thay-chi-em-co-noi-tiet-to-tot-va-bi-kip-tang-cuong-noi-tiet-to-o-phu-nu-419166.html)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY