Mặt đẹp hôm nay

Chị em cần đặc biệt chú ý 7 vấn đề ở giai đoạn mãn kinh để bảo vệ sức khỏe

Khi đến một độ tuổi nhất định, phụ nữ sẽ dần bước vào thời kỳ mãn kinh, giai đoạn này thường xảy ra ở độ tuổi từ 45 đến 55, những dấu hiệu dưới đây bạn cần đặc biệt chú ý để kịp thời xử lý, bảo vệ sức khỏe.

Vậy, phụ nữ trải qua những gì trong thời kỳ mãn kinh?

1. Bất thường về kinh nguyệt

Khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, cơ thể sẽ có những dấu hiệu rõ ràng như kinh nguyệt bất thường.

Phụ nữ có kinh nguyệt bình thường thì lượng máu kinh đủ và chu kỳ bình thường, tuy nhiên sau khi bước vào thời kỳ mãn kinh thì chu kỳ bị rút ngắn và lượng máu kinh giảm.

Nếu nhận thấy những dấu hiệu này, bạn nên cảnh giác với thời kỳ mãn kinh, và có những chuẩn bị kịp thời về thể chất và tâm lý.

2. Mất ngủ

Khi đến thời kỳ mãn kinh, phụ nữ dễ gặp phải các triệu chứng mất ngủ do lượng hormone trong cơ thể thay đổi.

Nếu bạn luôn bị mất ngủ khi đi ngủ vào ban đêm, bạn cần chú ý đến sự bắt đầu của thời kỳ mãn kinh, rất có thể do sự biến động lớn của nồng độ hormone trong cơ thể, và một số phụ nữ thậm chí có thể trải qua những cảm xúc tiêu cực như lo lắng và phấn khích.

3. Giãn mạch

Phụ nữ dễ bị giãn mạch trong thời kỳ mãn kinh, và giãn mạch thường đi kèm với đổ mồ hôi từng đợt, nóng bừng cơ thể và đỏ bừng mặt.

Một khi xảy ra những tình huống này, chị em nên chú ý điều hòa cơ thể kịp thời. Có thể tăng cường khả năng miễn dịch và làm giảm các triệu chứng của giãn mạch bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống và luyện tập.

4. Mệt mỏi

Do nồng độ hormone của phụ nữ thay đổi trong thời kỳ mãn kinh nên phụ nữ dễ mắc các triệu chứng uể oải, mệt mỏi.

Nếu điều này xảy ra, cần phải chăm sóc cơ thể đúng cách để tránh làm trầm trọng thêm các triệu chứng mệt mỏi và ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường.

5. Da khô và ngứa

Phụ nữ cũng bị ngứa da trong thời kỳ mãn kinh. Thường da có cảm giác khô và thậm chí ngứa.

Thỉnh thoảng, có thể cảm thấy có kiến ​​bò trên da. một số phụ nữ cũng gặp phải tình trạng da mất độ đàn hồi và các triệu chứng lão hóa rõ rệt.

6. Huyết áp dao động

Khi đến thời kỳ mãn kinh, phụ nữ cũng dễ bị dao động huyết áp, cũng có thể gây đau đầu, chóng mặt.

Vì vậy, nếu phụ nữ thường xuyên cảm thấy chóng mặt, đau đầu sau khi bước vào độ tuổi nhất định thì rất có thể do huyết áp dao động quá lớn do thời kỳ mãn kinh gây ra.

7. Tâm trạng bất thường

Phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh dễ mắc một số triệu chứng thể chất rõ ràng do nồng độ hormone trong cơ thể thay đổi.

Ví dụ, những biến động về cảm xúc cũng liên quan mật thiết đến thời kỳ mãn kinh, phụ nữ trong giai đoạn này dễ mắc các triệu chứng như lo lắng, trầm cảm, cáu gắt.

Khi xảy ra những tình huống này, phải kịp thời tự điều chỉnh để ngăn chặn những cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất.

Mãn kinh là một quá trình sinh lý mà người phụ nữ nào cũng phải trải qua, và dù nó diễn ra quá sớm hay quá muộn thì đó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể có điều gì đó không ổn.

Vì vậy, chị em càng phải chú ý đến những thay đổi về thể chất của mình, đồng thời đến bệnh viện để được bác sĩ hỗ trợ kịp thời.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/7-van-de-o-giai-doan-man-kinh-chi-em-can-dac-biet-chu-y-de-bao-ve-suc-khoe-419557.html)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY