Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các loại thực phẩm giàu chất xơ hỗ trợ giảm cân

Bạn nên ăn các loại trái cây và rau củ tươi, giàu chất xơ để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Các loại sẽ giúp bạn nhanh no. Mỗi ngày, phụ nữ cần khoảng 25 gam chất xơ trong khi nam giới cần khoảng 38 gam. Bên cạnh tác dụng hỗ trợ giảm cân, các cũng hỗ trợ phòng ngừa ung thư, bệnh tim, viêm túi thừa thành ruột già, sỏi thận, các hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)..vv. Bạn nên ăn các loại trái cây và rau củ tươi, giàu chất xơ để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình giảm cân. Dưới đây là một gợi ý giúp bạn lựa chọn:

1. Cà rốt

Ăn cà rốt sẽ giúp bạn no lâu hơn và tràn đầy năng lượng, điều này sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn.

2. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi rất giàu các chất dinh dưỡng đa lượng và chứa khoảng 8 gam trong mỗi một cốc nhỏ.

3. Yến mạch

Yến mạch chứa khoảng 5 gam chất xơ trong mỗi khẩu phần ăn và sử dụng yến mạch thường xuyên sẽ giúp giảm cholesterol ‘xấu’. Yến mạch là một trong những loại nhất luôn đồng hành trong quá trình giảm cân.

4. Ớt chuông

Ớt chuôngchất xơ và là một trong những thành phần không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày khi bạn muốn giảm cân. Bạn hãy sáng tạo thực đơn bằng cách tận hưởng món salad trộn ớt chuông.

5. Hạt chia

Hạt chia có chứa hơn 5 gam chất xơ. Bạn hãy trộn hạt chia với sữa chua hoặc salad để tăng hàm lượng và kích thích hệ tiêu hóa.

6. Hạt lanh

Rất ngậy và có chứa khoảng 5,6 gam chất xơ/2 thìa cà phê, bạn có thể kết hợp hạt lanh với món salad để tạo sự hấp dẫn cho bữa ăn.

7. Gạo lứt

Gạo lứt chứa khoảng 3,5 gam chất xơ/cốc và rất phù hợp đối với chế độ giảm cân.

8. Các loại đậu

Mỗi cốc đậu có thể cung cấp cho bạn tới 15,6 gam và cung cấp đủ năng lượng giúp cơ thể hoạt động suốt cả ngày.

Theo Bs. Tuyết Mai/SKĐS

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/cac-loai-thuc-pham-giau-chat-xo-ho-tro-giam-can-20200207151219911.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Dinh dưỡng cần thiết từ việc ăn và uống các loại thực phẩm. Đồ ăn nhẹ thông thường cũng có thể hữu ích cho con bạn về mặt dinh dưỡng.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY