Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các nhà khoa học đã tạo ra một loại kháng thể để chống lại bệnh béo phì

Các nhà khoa học Mỹ đã tạo ra một loại kháng thể, tiêm một mũi duy nhất giúp tăng tốc độ trao đổi chất và giảm trọng lượng cơ thể.

Kháng thể bfkb8488a có tác dụng kéo dài hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm mô phỏng hoạt động của một loại hormone chịu trách nhiệm về trao đổi chất, tiêu hao năng lượng và hành vi ăn uống. đối tượng nghiên cứu của các nhà khoa học là 60 người thừa cân hoặc mắc bệnh béo phì. họ được chia thành hai nhóm: một nhóm được cho dùng Thu*c thật, nhóm kia dùng giả dược.

Kết quả cho thấy một lần tiêm kháng thể có tác dụng kéo dài 60 ngày. các nhà nghiên cứu ghi nhận những người sử dụng loại Thu*c nói trên giảm 1,2 kg thể trọng, trong khi ở nhóm dùng giả dược chỉ giảm 0,28 kg.

Những người tham gia thử nghiệm duy trì chế độ ăn uống cân bằng calo, đồng thời chú ý kiêng dùng đồ ngọt, kết quả một tuần sau khi dùng Thu*c ghi nhận các thông số về bệnh tim mạch chuyển hóa (cardiometabolic) và mức tiêu thụ carbohydrate của họ đều giảm.

Tuy giai đoạn thử nghiệm lâm sàng về kháng thể vẫn đang tiếp tục, nhưng các nhà khoa học đã ghi nhận khả năng của nó trong việc chống lại rối loạn chức năng trao đổi chất ở những người béo phì, cũng như điều chỉnh hành vi ăn uống của họ.

Kết quả nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Mỹ Proceedings of the National Academy of Sciences.

Theo Dân Trí

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/cac-nha-khoa-hoc-da-tao-ra-mot-loai-khang-the-de-chong-lai-benh-beo-phi-183715.html)

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu mới chỉ ra mất ngủ 30 phút mỗi ngày sẽ có 72% nguy cơ dẫn đến bệnh béo phì, tiểu đường tuýp II và nhiều vấn đề sức khỏe khác.
  • Các nhà khoa học khẳng định việc đặt thiết bị đang sạc pin bên cạnh mình vào ban đêm có thể làm cho người sử dụng tăng cân.
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY