Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Các tờ báo châu Âu lao đao sau đại dịch Covid-19

Nhà báo trở thành mục tiêu tấn công trong các cuộc biểu tình ở Mỹ

Financial Times cân nhắc dừng báo in

Theo Ender Analysis, các tờ báo của Anh cũng ghi nhận mức thu nhập từ quảng cáo giảm từ 50% tới 80% trong thời kỳ đại dịch.

Tất cả những nguồn thu của tờ financial times gần như bị xóa sổ: doanh thu quảng cáo biến mất, hội thảo không được tổ chức... nguồn thu hiện tại của tờ báo chỉ tới từ số tiền người dùng trả để đọc báo.

"Việc tăng lượng người đăng ký mua báo không thể cân bằng được với việc giảm thu nhập từ quảng cáo", bà Khalaf, Tổng biên tập tờ FT nhận định. 

Tuy nhiên, so với các tờ báo khác, thì tờ FT vẫn đang duy trì khá tốt khi từ trước tới nay tờ báo luôn duy trì chiến lược hướng tới những độc giả có tiền và có vị trí cao trong xã hội.

Việc tờ báo này được Nikkei mua lại năm 2015 cũng giúp cho công ty không phải lo về vấn đề tài chính trong mua dịch. Dù không có thông tin chính xác được công bố, tờ FT vẫn khẳng định có mức doanh thu 455 triệu Euro trong năm 2019 và xác nhận là làm ăn có lãi. 

Bản thân tờ báo cũng đang tính tới việc dừng ấn phẩm báo in để tập trung vào mảng điện tử.

Từ năm 2019 tới nay, tờ báo này đã chuyển hướng phát triển sang mảng online. đội ngũ làm báo in giờ chỉ còn lác đác vài người, viết lại những bài dựa trên những tin tức đã có trên báo điện tử.

"Mảng công nghệ cũng được chúng tôi đẩy mạnh trên trang điện tử, vốn không hề có chỗ trên báo in. Chúng tôi đã thu hút được một lượng độc giả đáng kể từ đó tới nay", bà Khalaf cho hay.

L'Equipe giảm lương toàn thể nhân viên

tờ l'equipe mới đây cũng đang đưa ra phương án giảm lương tất cả nhân viên và giảm ngày nghỉ có lương để tiếp tục duy trì làm việc. 

Nếu không, tờ báo này phải sa thải hơn 100 người để có thể giúp tờ báo trụ vững. với việc các giải bóng đá tại châu âu bị hoãn, olympic bị rời sang năm sau, cúp c1 bị hủy khiến tờ báo này không còn thu hút được độc giả. 

Trong tháng 3 vừa qua, tờ báo này chỉ bán được 200.000 tờ, giảm 15% so với trước dịch, dù cho đã giảm mức giá kịch sàn xuống còn 1 Euro.

Tập đoàn này cũng đang xem xét cắt giảm số báo của nhiều tờ. tờ france football cắt giảm từ 4 xuống 2 số một tháng. tờ velo magazine và sport & style vốn tạm dừng xuất bản trong 2 tháng 4 và tháng 5 sẽ quay trở lại vào tháng 6 này với 1 số mỗi tháng.

Tờ Grazia mất tích sau đại dịch

Tờ Grazia, một tờ báo tuần tại Pháp dành cho phái nữ gần như dừng hoạt động sau lệnh giới nghiêm tại Pháp.

Số 529 là một số báo gộp, dự kiến trụ được 2 tuần trên các kệ báo trong khi lệnh giới nghiêm được thi hành. Nhưng đã nhiều tuần kể từ khi việc nới lỏng được thi hành nhưng số 530 vẫn chưa ra.

Từ ngày 23/3 tới nay, hơn chục nhân viên của tờ báo gần như rơi vào tình cảnh thất nghiệp nhưng không hề nhận được thông báo từ ban biên tập. Những cộng tác viên, phóng viên thường trú của tờ báo cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

1 tháng sau đó, ngày 22/4, ban biên tập đã gửi một email tới tập thể tờ báo về việc "tạm dừng làm báo in tới hết hè".  đó cũng là thời điểm mà tất cả mọi người đều hoang mang, tự hỏi rằng thời điểm chính xác là khi nào, và liệu mọi người có nên bắt đầu tìm việc từ bây giờ hay không.

Nhiều ngày sau đó, Germain Perinet, giám đốc phụ trách báo chí tại Reworld Media, tập đoàn sở hữu Grazia mới có hồi âm. 

"Hoạt động của tờ báo phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn thu quảng cáo. Tại thời điểm này, chúng tôi không có bất kỳ đảm bảo nào, trong thời gian ngắn và trung hạn, về việc các nguồn thu này sẽ quay trở lại". 

Kể từ đó tới nay, ban lãnh đạo không hề có thêm một câu trả lời nào dành cho các nhân viên. Những bức thư gửi tới Germain cũng không hề có hồi âm. 

Hoàng Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/cac-to-bao-chau-au-lao-dao-sau-dai-dich-covid-19-post81351.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY